ข่าวคอนโซล / พีซี

Palworld มีผู้เล่นเข้าเล่นเยอะจนเซิร์ฟรวน!

ถึงขั้นต้องประชุมด่วนกับ Epic Games เลยทีเดียว

เกม Palworld แนวเอาชีวิตรอดผสมสไตล์เกม Pokémon เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ณ เวลานี้ โดยล่าสุดมีรายงานมาว่ามีผู้เล่นเข้าเล่นเกม Palworld เยอะจนเซิร์ฟเวอร์รวนเลยทีเดียว!

ในตอนนี้เกมดังกล่าวสามารถทำยอดผู้เล่นพร้อมกันทะลุ 1 ล้านคน ขึ้นแท่นเกมจากญี่ปุ่นที่มียอดผู้เล่นสูงสุดบน Steam แซงหน้า Elden Ring ไปได้แล้วภายในเวลา 2 วันเท่านั้น นอกจากนี้ เกมดังกล่าวยังสามารถทำยอดขายได้ทะลุ 4 ล้านชุดในเวลาเพียง 3 วันอีกต่างหาก!

และด้วยยอดผู้เล่นสูงขนาดนี้ทำเอา Pocketpair ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาต้องพูดคุยกับทาง Epic Games ทันทีเนื่องจากเซิร์ฟเวอร์มีอาการรวน “เราติดต่อกับ Epic Games ทันทีเพื่อทำการประชุมฉุกเฉิน และพวกเขาอัปเดตเซิร์ฟเวอร์อย่างรวดเร็ว ตอนนี้ปัญหาการเชื่อมต่อและโฮสต์เกม Co-op บน Xbox และ PC ได้รับการแก้ไขแล้ว”

นี่แสดงให้เห็นชัดว่า เกมแนว Pokémon เอาชีวิตรอดนั้นเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมาก ๆ แถมยังโดนใจผู้เล่นไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเกมนี้จะทำลายสถิติอะไรต่อไปอีก

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button