ข่าว

เปิดตัว Palpedia สุดยอดสารานุกรมที่แฟนเกม Palworld ต้องใช้

อยากรู้อะไรเกี่ยวกับ Pals บอกได้เลยว่ามีครบ

เพียงไม่กี่วันหลังวางจำหน่าย ล่าสุดแฟนเกม Palworld อย่าง Azarro ได้สร้างสิ่งอัศจรรรย์ขึ้น นั่นก็คือ Palpedia ไกด์ฉบับสมบูรณ์ที่อาจเทียบเท่ากับ Pokédex ของแฟรนไชส์ดังอย่าง Pokémon มาให้ผู้เล่นได้ใช้งานกัน

จากโพสต์บน Reddit พบว่า Azarro ทุ่มเทสร้างเว็บไซต์ www.palpedia.net ไกด์ฉบับออนไลน์สำหรับ Pals ทุกตัวในเกม โดยภายในเว็บไซต์นี้ก็ได้นำเสนอข้อมูลครบครัน ทั้งลักษณะเด่น ค่าสเตตัส สกิล พื้นที่อยู่อาศัย และข้อมูลอื่น ๆ ที่จำเป็นอีกมาก

ผู้พัฒนาเว็บไซต์นี้ได้บอกว่าเขาได้แรงบันดาลใจเกิดขึ้นหลังผ่าตัด โดยเขาใช้เวลาสร้างเพียง 2 วันในการสร้าง Palpedia นับเป็นการใช้เวลาพักฟื้นได้อย่างคุ้มค่า นอกจากรายละเอียดของแต่ละ Pals แล้ว ในเว็บไซต์นี้ยังมีฟังก์ชั่นค้นหาตามธาตุ, ทักษะการทำงาน, สายพันธุ์, ไอเทมดรอป, สกิล และอื่น ๆ

ไม่เพียงแค่นั้น Azarro ยังสร้างเครื่องมือคำนวณการผสมพันธุ์ Pals และแผนที่ถิ่นอาศัยแบบ Interaction ช่วยให้ผู้เล่นตาม Pals ที่ต้องการได้ง่ายดาย นอกจากนี้ Azarro ยังเผยว่ากำลังพัฒนาฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น การติดตาม Pals ที่ต้องการ, เครื่องมือจัดการฐาน พร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้เล่นเพื่อพัฒนา Palpedia ต่อไป

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button