ข่าว

ผู้พัฒนาเกม Palworld ถูกขู่ฆ่า!

หลังมีประเด็นเดือดเรื่องการก๊อบปี้ Pokemon

เกม Palworld ที่หลายคนเรียกว่า “Pokémon ยิงปืน” กำลังเป็นกระแสแรงทั้งในแง่ชื่อเสียง และดราม่าก๊อบปี้โมเดลจาก Pokémon แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้ดราม่าแรงเกินคาดจนลามไปถึงการขู่ฆ่าทีมพัฒนาไปซะแล้ว

ต้องเท้าความก่อนว่าตั้งแต่เกมวางจำหน่าย เกมเมอร์บางคนก็ไม่พอใจ บอกว่า Palworld ไปลอกเลียนแบบ Pokémon ทั้งตัวละครและระบบต่าง ๆ โดยเอาไปเทียบกันให้เห็นชัด ๆ บนโซเชียลมีเดียอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งทางทีมพัฒนา Pocketpair ออกมายืนยันว่าจริง ๆ Palworld แล้วได้แรงบันดาลใจมาจากเกมเอาชีวิตรอดอย่าง Ark Survival Evolved และ Valheim มากกว่า แต่ก็ยังโดนโจมตีอย่างหนัก

เรื่องราวร้ายแรงมากขึ้นเมื่อ Bucky ผู้ดูแลชุมชนของ Pocketpair โพสต์บนทวิตเตอร์ว่าเขาโดนขู่ฆ่า และไม่ใช่เขาเพียงคนเดียว แต่นักพัฒนาเกมคนอื่น ๆ ในบริษัทก็โดนเช่นกัน “กำลังวุ่นจัดการข้อความและอีเมลนะครับ ผมสัญญาจะตอบให้ครบแน่นอน!” Bucky บอก “แต่ผมขอข้ามเมลขู่ฆ่า ขู่บริษัท และกล่าวหาเกินจริงไปนะ แต่ถ้าเมลไหนเขียนเหมือนคนปกติ ก็จะรีบตอบเลย!”

นอกจากนี้ Takuro Mizobe ซีอีโอของ Pocketpair ก็ทวีตว่าโดนขู่ฆ่าเหมือนกัน พร้อมประณามพวกที่มาคอมเมนต์ใส่ร้าย โดยเขาระบุว่า “ตอนนี้ พวกเรากำลังโดนคอมเมนต์ใส่ร้ายศิลปิน และมีทวีตที่ดูเหมือนขู่ฆ่าด้วย” Mizobe ระบุ “รบกวนอย่าไปใส่ร้ายศิลปินที่ทำงานใน Palworld เลย”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าดราม่านี้จะจบลงอย่างไร ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button