ข่าว

ผู้พัฒนา Palworld ออกแถลงหลังโดน Nintendo ฟ้อง

พร้อมยืนยันขอปกป้องสิทธิ์ผู้พัฒนาเกมอินดี้

หลังจากที่บริษัท Nintendo และ The Pokémon Company ได้ยื่นฟ้อง Pocketpair ผู้พัฒนาเกม Palworld ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรนั้น ล่าสุดทาง Pocketpair ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพื่อตอบโต้ต่อเรื่องราวดังกล่าว

Pocketpair ตอบโต้หลังถูกฟ้องละเมิดสิทธิบัตร

Palworld Devs Respond to Nintendo Lawsuit

“เมื่อวานนี้ บริษัทของเราถูกฟ้องร้องละเมิดสิทธิบัตร” Pocketpair เริ่มแถลงพร้อมระบุต่อว่าบริษัทได้รับหนังสือแจ้งการฟ้องร้องแล้ว และจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายเพื่อตรวจสอบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบัตรที่เกิดขึ้น โดยทางบริษัทระบุว่ายังไม่ได้รับแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิบัตรที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิด

นอกจากนี้ Pocketpair ได้เน้นย้ำถึงสถานะของบริษัทในฐานะผู้พัฒนาเกมอินดี้ขนาดเล็ก และเป้าหมายของบริษัทในการสร้างเกมที่สนุกสนานให้กับผู้เล่นทั่วโลก พวกเขายืนยันว่าจะเดินหน้าพัฒนาเกม Palworld ต่อไป และมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เกมที่ดีที่สุดให้กับแฟน ๆ

“Pocketpair เป็นบริษัทเกมอินดี้ขนาดเล็กที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โตเกียว เป้าหมายของบริษัทของเราคือการสร้างเกมสนุก ๆ เราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายนี้เพราะเรารู้ว่าเกมของเรานำความสุขมาสู่ผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลก Palworld เป็นความสำเร็จที่น่าประหลาดใจในปีนี้ ทั้งสำหรับผู้เล่นและสำหรับเรา เราประทับใจกับการตอบรับที่ยอดเยี่ยมต่อเกมและได้ทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เกมดีขึ้นสำหรับแฟน ๆ ของเรา เราจะยังคงพัฒนา Palworld และมุ่งมั่นที่จะสร้างเกมที่แฟนๆ ของเราสามารถภาคภูมิใจได้”

อย่างไรก็ตาม Pocketpair ก็แสดงความเสียใจที่ต้องเสียเวลาไปกับการดำเนินคดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการพัฒนาเกม แต่บริษัทจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องสิทธิ์ของผู้พัฒนาเกมอินดี้ และเพื่อให้แน่ใจว่าผู้พัฒนาเกมรายอื่น ๆ จะไม่ถูกขัดขวางในการสร้างสรรค์ผลงานของตน

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
pocketpair

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button