ข่าว

ผู้พัฒนาเกม Palworld ยืนยัน ‘Microsoft ไม่ได้มาคุยเรื่องการเทคโอเวอร์บริษัท’

หลังประกาศว่าเปิดรับทุกโอกาสที่จะเข้ามา

ปรากฏการณ์ความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมายของเกม Palworld จากผู้พัฒนาขนาดเล็กอย่าง Pocketpair กลายเป็นหนึ่งในเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับหลาย ๆ คน ด้วยเกมเพลย์ที่ผสมผสานความเป็นโปเกมอนกับการใช้อาวุธปืน ทำให้เกมนี้กลายเป็นเกมที่แปลกใหม่และโดนใจเกมเมอร์ไม่น้อย

โดยล่าสุดทาง Takuro Mizobe ผู้ที่เป็นซีอีโอของ Pocketpair ได้ออกมายืนยันระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่า “ยังไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการใด ๆ กับทาง Microsoft เรื่องของการเทคโอเวอร์บริษัท” แม้ว่าเกมดังกล่าวจะได้รับการโปรโมทอย่างหนักหน่วงบนแพลตฟอร์ม Xbox เนื่องจากเป็นเกมที่รวมอยู่ในบริการ Game Pass นั่นเอง

Palworld Dev Denies Acquisition Talks with Microsoft

ผู้พัฒนา Palworld ยังเป็นอิสระไม่โดน Microsft เทคโอเวอร์

สำนักข่าว Bloomberg ได้พูดคุยกับ Mizobe เกี่ยวกับโอกาสที่ Pocketpair อาจจะถูกซื้อกิจการหรือแม้กระทั่งจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทอื่น ๆ โดยทางคุณ Mizobe รายงานว่า “ทางบริษัทเปิดกว้างสำหรับข้อเสนอในการเป็นพันธมิตรหรือการเข้าซื้อกิจการ อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้บริษัทไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการเข้าซื้อกิจการกับ Microsoft”

ในทางกลับกัน  Pocketpair กำลังมุ่งเน้นไปที่การรักษาขนาดทีมพัฒนาให้เล็ก โดยปัจจุบันมีพนักงานอยู่ 55 คน และมุ่งสำรวจแพลตฟอร์มใหม่สำหรับ Palworld โดย PlayStation 5 และ Nintendo Switch น่าจะเป็นเป้าหมายที่ชัดเจนที่สุด แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วเกมดังกล่าวจะไปปรากฎบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพิ่มเติมหรือไม่ เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button