ข่าว

ทีม Palworld กล่าวยินดีหลัง Black Myth: Wukong โค่นยอดผู้เล่นได้

คิดว่าจะกว่าจะเห็นสถิติใหม่ก็คงต้องรอ GTA VI แล้ว

ปีนี้ถือเป็นปีที่มีการวางจำหน่ายเกมใหม่ค่อนข้างเยอะและหลายเกมล้วนเป็นเกมฟอร์มยักษ์คุณภาพยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น Palworld, Helldivers 2 รวมไปถึงเกมเล่นคนเดียวอย่าง Like a Dragon: Infinity Wealth และ Dragon’s Dogma II โดยล่าสุดก็มีเกมกระแสแรงอย่าง Black Myth: Wukong ที่กำลังแฮปปี้กับความสำเร็จในประเทศจีน และล่าสุดเองก็สามารถทำยอดผู้เล่นพร้อมกันบน Steam สูงติดอันดับ 2 ตลอดกาลเรียบร้อย

ในโอกาสดีแบบนี้แชมป์เก่าอย่าง Palworld เองก็ไม่พลาดที่จะออกมาแสดงความยินดีด้วย โดยพวกเขาระบุว่าตนรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสขึ้นสู่ทำเนียบไปพร้อมๆ กัน และยอมรับว่าปีนี้มีเกมสนุกๆ ออกมาให้เล่นอย่างหลากหลาย นอกจากนี้เองเวลาต่อมา Bucky ฝ่ายคอมมิวนิตี้เมเนเจอร์ของเกมก็ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมด้วยว่าพวกเขาอยากให้เกมนี้สามารถพุ่งทะยานด้วยอดคนเข้าเล่น 4 ล้านคนเป็นอันดับ 1 ให้ได้ อีกทั้งกว่าจะมีปรากฏการณ์ใหม่นี้อาจต้องรอจนถึง Grand Theft Auto VI

แน่นอนว่า ณ​ ตอนนี้ในเมื่อเกมยังคงอยู่ในช่วงแรกของการวางจำหน่าย การที่ยอดผู้เล่นจะสูงไม่ว่าจะด้วยกระแสของเกม (สำหรับกลุ่มผู้เล่นต่างประเทศ) หรือเทรนด์ชาตินิยมในประเทศจีน โดยเฉพาะกับเมื่อมีตัวละครนำเป็นวีรบุรุษตามความเชื่อ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้รับการตอบรับในแง่บวกขนาดนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นที่แน่ๆ ทีมพัฒนาก็รับทรัพย์กันอื้อสมกับที่ฟูมฟักมาเป็นเวลาหลายปีตั้งแต่การเปิดตัว

ฉันใดก็ดีด้วยธรรมชาติของเกมประสบการณ์ Singleplayer อาจจะต้องยอมรับว่าความแผ่วปลายจะเกิดขึ้นเมื่อต้องเล่นเกมซ้ำๆ กันจนเฝือ ว่าแล้วต้องรอดูกันครับว่าจะยังคงยืนบนชาร์ตนี้ต่อไปได้นานอีกแค่ไหน แต่ก่อนจากกันขอแสดงความยินดีด้วยอีกครั้งครับ

ข้อมูลเกี่ยวกับเกม Black Myth: Wukong

เป็นเกมรูปแบบแอ็กชันคล้าย Souls-like ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากไซอิ๋วซึ่งเป็นหนึ่งในวรรณกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนิยายจีน ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นซุนหงอคงในฐานะผู้ที่ถูกเลือก เดินทางสู่การผจญภัยครั้งใหญ่และความท้าทายหลากหลายรูปแบบ เปิดโปงเรื่องราวเบื้องหลังตำนานที่หายสาบสูญ พร้อมระบบการอัปเกรดความสามารถที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ การแปลงกายในการต่อสู้ท่ามกลางโลกอันดำมืด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button