ข่าว

Pokémon GO โดนทัวร์ลงหลังมีการปรับโมเดลตัวละคร

หลังแบบใหม่ดู Woke จนน่าหงุดหงิด

เมื่อไม่นานมานี้ Niantic ตัดสินใจปรับโฉมโมเดลตัวละครผู้เล่นที่พวกเขาใช้มาตั้งแต่เปิดตัวเกม โดยการปรับโฉมตัวละครนี้ตั้งใจมอบตัวเลือกปรับแต่งมากขึ้นให้ผู้เล่นแต่กลับกลายเป็นว่าทำเอาเหล่าแฟนเกม Pokémon GO เดือดดาลอย่างหนักเลยทีเดียว

ผู้เล่น Pokémon GO เดือดจัดหลัง Niantic ปรับโฉมตัวละคร

การปรับโมเดลตัวละครนั้นดูแล้วเป็นเหมือนการอัปเกรดที่น่าสนใจ เพราะผู้เล่นสามารถปรับแต่งสัดส่วนได้ตามใจชอบ พร้อมตัวเลือกใหม่สำหรับไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก, กล้ามเนื้อ, ไหล่, หน้าอก และสะโพก ซึ่งดูแล้วอาจจะไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรนัก แต่กลับกลายเป็นว่าอวาตาร์ใหม่นี้กลับไปเปลี่ยนสัดส่วนพื้นฐานของตัวละคร รวมถึงใบหน้าด้วยจากตัวละครน่ารักกลายเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้

https://twitter.com/RiaMcQuaid/status/1780720019166609489

เสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่มาจากผู้หญิงที่เล่นเกม ซึ่งชื่นชอบอวาตาร์ที่มีส่วนเว้าโค้งอย่างเดิมได้ออกมาบอกว่า Niantic พลาดมากที่ทำแบบนี้ เพราะแทนที่พวกเขาจะเก็บโมเดลต้นฉบับเอาไว้แล้วเพิ่มตัวเลือกปรับแต่งให้กับผู้เล่น พวกเขากลับเลือกที่จะลดคุณภาพโมเดลพื้นฐานลง โดยตัวอย่างที่ผู้เล่นได้นำมาบ่น Niantic เช่น โมเดลตัวละครหญิงที่ในตอนนี้เอวหายไป แต่ดูเหมือนมีพุงกลม ๆ ออกมาแทน หรือแม้กระทั่งหน้าตาของตัวละครที่ดูแล้ว… มันไม่น่ารักเหมือนเคย หรือแม้กระทั่งบางคนยังบอกว่าโมเดลตัวละครเหมือนผู้ชายยังไงยังงั้นเลย

Pokémon GO เป็นเกมมือถือ AR (Augmented Reality) ที่เปิดให้เล่นฟรีในปี 2016 โดยเป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ Pokémon พัฒนาและเผยแพร่โดย Niantic ร่วมกับ Nintendo และ The Pokémon Company สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android โดยเกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้จับ ฝึกฝน และต่อสู้กับโปเกมอนจำนวนมาก โดยตัวเกมได้ผสมผสานการใช้ GPS เพื่อระบุตำแหน่งพวกมันในโลกแห่งความจริง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button