ข่าว

โอตาคุหนุ่มไต้หวันหยุดยั้งเหตุการณ์แทงกันด้วยพลังแห่งอนิเมะ!

ได้แรงบันดาลใจจากฮีโร่จากเรื่อง Frieren: Beyond Journey's End

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ทางรัฐบาลเมืองไทจง ประเทศไต้หวัน ได้ยกย่องความกล้าหาญของประชาชนจำนวน 17 คน หนึ่งในนั้นคือ นาย Xu Ruixian หรือที่ได้รับฉายาว่า “พี่ผมยาว” ผู้ต่อสู้กับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแทงกันบนรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นาย Xu วัย 28 ปี กล่าวว่า เขาไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่ แค่ทำตามสัญชาตญาณเท่านั้น โดยประโยคเด็ดของเขาก็คือ  “นั่นคือสิ่งที่ Himmel น่าจะทำเหมือนกัน” ซึ่ง Himmel คือตัวละครฮีโร่จากการ์ตูนเรื่อง Frieren: Beyond Journey’s End

“ผมยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน แต่ผมก็ดีใจที่สามารถหยุดชายคนนั้นไว้ได้” คุณ Xu เผย โดยรายงานข่าวเผยว่าเขาต่อสู้กับผู้ต้องสงสัยอายุ 20 ปีที่ถืออาวุธมีคมไว้ได้ ช่วยให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ จับตัวผู้ต้องสงสัย พร้อมปลดอาวุธ และช่วยเหลือเพื่อนร่วมทางได้ อย่างไรก็ตามนาย Xu ได้รับบาดแผลจากการถูกแทงที่แก้มโดยกำลังได้รับการรักษาอยู่

อยากให้สังคมเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อโอตาคุ

ในพิธีชมเชย นอกจากผมยาวที่โดดเด่นแล้ว นาย Xu ยังสวมเสื้อคลุมลาย Monster Hunter ขึ้นรับรางวัลด้วยความภาคภูมิใจ เขามุ่งหวังให้สังคมมองภาพลักษณ์ของโอตาคุในแง่ที่ดีขึ้น และขอให้ทุกคนอย่าเหมารวมคนกลุ่มนี้ เพราะพวกเขาไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด

อนึ่ง ในวันที่ 5 มิถุนายน แพลตฟอร์ม X ได้โพสต์ภาพประกอบของ Frieren พร้อมข้อความ “นั่นคือสิ่งที่ Himmel คงทำ” และวันต่อมา ยังมีการแชร์ภาพประกอบของ Himmel เกี่ยวกับเหตุผลที่เขาอยากให้ผู้คนจดจำเขา ซึ่งมีข้อความว่า “คุณแค่ต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตใครสักคน แม้เพียงเล็กน้อย ก็เพียงพอแล้ว”

Frieren: Beyond Journey’s End จะพาเราไปติดตามเรื่องราวของ Frieren แม่มดเอลฟ์ อดีตสมาชิกกลุ่มนักผจญภัยผู้สังหารจอมมาร ที่สามารถนำสันติสุขกลับคืนสู่โลกหลังภารกิจยาวนาน 10 ปี โดยก่อนแยกย้ายกันไป พวกเขาชมปรากฏการณ์ Era Meteor ด้วยกัน ซึ่งเกิดขึ้นทุก 50 ปี Frieren สัญญาว่าจะพบพวกเขาอีกครั้งเพื่อชมปรากฏการณ์ครั้งต่อไป จากนั้นเธอออกเดินทางท่องโลกเพื่อแสวงหาความรู้ด้านเวทมนตร์ต่อไป

ที่มา
chinatimes

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button