ข่าว

Angry Birds ภาคแรกเตรียมถูกถอนออกจากสโตร์ Android

บน iOS ยังอยู่แต่จะเปลี่ยนชื่อแทน

กลายเป็นข่าวที่สร้างความงงให้กับแฟนเกมทั่วโลกครับ เมื่ออยู่ดี ๆ ทาง Rovio ได้ออกมาประกาศถอนเกม Angry Birds ภาคแรกออกจากสโตร์ Android (ซึ่งในตอนนี้ใช้ชื่อว่า Rovio Classics: Angry Birds) ในขณะที่แอปบน iOS ยังอยู่แต่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Red’s First Flight แทน

image 301

สำหรับสาเหตุที่ทาง Rovio ได้บอกมาก็คือ เกมดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อเกมมือถือยอดนิยมเกมอื่น ๆ ของสตูดิโอ เช่น Angry Birds Dream Blast , Angry Birds Journey รวมไปถึง Angry Birds Reloaded ซึ่งทางเว็บไซต์ dualshockers แสดงความเห็นเพิ่มเติม “ดูเหมือนว่า Rovio ตั้งใจที่จะผลักดันฐานผู้เล่นไปสู่เกมที่มี Microtransaction ภายในเกม เนื่องจาก Rovio Classics: Angry Birds มีราคาเพียง 1 USD (ประมาณ 40 บาท) เท่านั้น ซึ่งไม่สามารถทำเงินได้มากเท่าเกมอื่น ๆ ของแฟรนไชส์”

หากมาวิเคราะห์กันหน่อยก็ถือว่าเป็นผลกระทบที่น่ากลัวไม่น้อย เพราะแทนที่ผู้เล่นจะเข้าไปเล่นเกมฟรี แล้วยอมเสียเงินเพิ่มเรื่อย ๆ ภายในเกมใหม่ ๆ ของทางทีมผู้พัฒนาเกม เพราะถึงแม้เกมจะเก่าไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเกมไม่สนุก อีกทั้งความแตกต่างระหว่างเกมภาคแรกกับเกมภาคใหม่ ๆ ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก พวกเขาเหล่านั้นก็ตัดสินใจซื้อเกม Rovio Classics: Angry Birds ไปเลยแบบครั้งเดียวจบไม่เสียเงินเพิ่มอีก ทำให้ทางผู้พัฒนาเกมแทนที่จะมีรายได้จากผู้เล่นเรื่อย ๆ กลายเป็นได้รายได้แค่ครั้งเดียวจากการขายเกมดังกล่าว

Angry Birds จะยังคงเล่นได้บนอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ แต่ผู้ใช้ Android จะไม่สามารถเห็นเกมนี้ใน Store ได้อีกตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. เป็นต้นไป แต่ถ้าผู้เล่นคนใดซื้อเกมนี้ และโหลดเกมนี้ลงเครื่องไว้แล้วก็ยังสามารถเล่นได้เรื่อย ๆ ครับ

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button