ข่าวคอนโซล / พีซี

มีผู้เล่น Baldur’s Gate 3 เพียง 0.2% ที่เอาชนะโหมด Honour ได้

ถือว่าน้อยจนน่าตกใจ

เมื่อไม่นานมานี้ Baldur’s Gate 3 ได้เพิ่มโหมดท้าทายสุดโหดอย่าง Honour Mode เข้ามาภายในเกม โดยโหมดนี้โหดกว่า Tactician Mode ขึ้นไปอีกหลายขุม! ไม่ว่าจะเป็นบอสที่แข็งแกร่งขึ้น, AI ฉลาดขึ้น, แต่ที่เด็ดสุดคือผู้เล่นสามารถเซฟได้แค่ไฟล์เดียว! ถ้าพลาดก็เท่ากับจบเกม ต้องเริ่มใหม่ทันที แต่ถ้าผ่านไปได้คุณจะได้รับ Achievement และความภาคภูมิใจขั้นสุด

แน่นอนว่าโหมดนี้กลายเป็น Achievement ที่หายากที่สุดไปแล้ว โดยตอนนี้มีผู้เล่นเพียง 0.2% (บน Steam) เท่านั้นที่ได้รับถ้วยใบนี้ โดยสถิติ ณ ตอนนี้ (นับช่วงเวลา 3 อาทิตย์) ผู้พิชิต Honour Mode บน PlayStation มี 127 คน ในขณะที่บน Xbox มีเพียง 16 คนเท่านั้น และหากลองเทียบกับโหมด Tactician ที่ง่ายลงมาก็จะเห็นได้ว่ามีผู้เล่นบน Steam ได้รับถ้วยนี้อยู่ 2.5% (และ 0.8% บน PlayStation)

image 1970

ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกสีสันของเกม Baldur’s Gate 3 ที่ทำให้หลายคนติดใจ ซึ่งโหมดที่ยากสุด ๆ นี้ก็ทำให้การเล่นเกมนี้มีมิติ และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่เกมนี้ได้รับรางวัลใหญ่อย่าง Game of The Year 2023 มาครอง

Baldur’s Gate 3 เป็นเกมสวมบทบาทแบบเทิร์นเบสที่พัฒนาโดย Larian Studios และจัดจำหน่ายโดย Wizards of the Coast เกมดังกล่าววางจำหน่ายใน Early Access สำหรับ Microsoft Windows ในเดือนตุลาคม 2020 และวางจำหน่ายทั่วโลกเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งเกมดังกล่าวตั้งอยู่ในโลกของ Forgotten Realms ซึ่งเป็นโลกเดียวกับเกม Baldur’s Gate ดั้งเดิมและภาคต่อ เกมดังกล่าวติดตามกลุ่มตัวละครที่พยายามหยุดยั้งการรุกรานครั้งใหม่ของกองทัพปีศาจที่กำลังจะเข้ามาทำลายโลก

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button