ข่าว

ส่องความเห็นแฟน One Piece ชาวญี่ปุ่นหลังชมซีรีส์บน Netflix

มีทั้งโอเคและไม่โอเคผสมกันไป

ซีรีส์ One Piece แบบคนแสดงได้รับความนิยมไปทั่วโลกและได้รับคำชมจากทั้งแฟน ๆ และนักวิจารณ์ อย่างไรก็ตามความเห็นของเหล่าผู้ชมในญี่ปุ่นกลับได้รับความเห็นที่หลากหลาย โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์จัดอันดับของญี่ปุ่น Filmarks ซีรีส์ดังกล่าวมีเรตติ้ง 3.9 จาก 5 คะแนน ซึ่งต่ำกว่าเรตติ้งของซีรีส์อเมริกันเรื่องอื่น ๆ ที่กำลังดำเนินอยู่ เช่น Star Wars: Ahsoka”ที่ได้คะแนน 4.3/5 และ Wednesday ที่ได้คะแนนที่ 4.2/5

อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าอนิเมะ One Piece มีเรตติ้ง 4.1/5 บน Filmarks ซึ่งชี้ให้เห็นว่าแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นนั้นถูกใจอนิเมะมากกว่าซีรีส์

image 943

แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นบางคนยกย่องซีรีส์นี้สำหรับการผลิตที่มีคุณภาพ หนึ่งความเห็นได้เขียนว่า “ผมยอมรับว่าตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไร แต่ลงเอยด้วยการดูซีรีส์เรื่องนี้อย่างจุใจ พวกเขาดัดแปลงได้อย่างลงตัว และมุ่งเน้นไปที่องค์ประกอบที่สำคัญ ๆ แทน” ในขณะที่อีกคนได้บอกว่า “ตัวละครเหล่านี้เข้ากันได้ดีกับจักรวาลของมังงะและเกินความคาดหมายของฉัน ฉันกระตือรือร้นที่จะได้เห็นซีซั่นที่ 2 ต่อ”

ในขณะที่คนอื่น ๆ วิจารณ์ว่ามีการเบี่ยงเบนจากต้นฉบับมากเกินไป เช่น “ซีรีส์นี้ทำออกมาได้ดี แต่มันไม่สามารถจับความมีเสน่ห์ของมังงะต้นฉบับได้อย่างเต็มที่” หรือแม้กระทั่งผู้ชมอีกคนหนึ่งได้รีวิวว่า “ฉันผิดหวังที่พวกเขาเปลี่ยนจากมังงะไปมาก ฉันอยากจะได้การดัดแปลงที่ตรงกับฉบับมากกว่านี้”

โดยรวมแล้ว การรับชมซีรีส์ One Piece แบบคนแสดงในญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างหลากหลาย แฟน ๆ บางคนสนุกกับซีรีส์นี้ ในขณะที่คนอื่น ๆ ผิดหวังกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น คงต้องรอดูว่าซีรีส์จะสามารถเอาชนะใจแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นได้มากแค่ไหนครับ

One Piece Live Action ฉายแล้ววันนี้โดยจะมีทั้งหมด 8 ตอนด้วยกันในซีซั่นแรก ภายในซีรีส์นี้เราจะได้ติดตามเรื่องราวของ Monkey D. Luffy (Iñaki Godoy) กัปตันโจรสลัดผู้ทะเยอทะยานที่ต้องการออกเดินทางไปยังแกรนด์ไลน์ที่อันตรายเพื่อค้นหาสมบัติในตำนานที่เรียกว่า One Piece เพื่อค้นหาสมบัติของเขา Luffy ต้องรวบรวมลูกเรือโจรสลัดที่ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ และทีมนั้นรวมถึง Nami (Emily Rudd), Roronoa Zoro (Mackenyu), Sanji (Taz Skyler) และ Usopp (Jacob Gibson)

ที่มา : animesenpai

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button