ข่าว

อ.Oda แอบลังเลที่จะให้ Garp เป็นตัวละครหลักใน Season แรก

แต่ผลตอบรับออกมาก็ยืนยันว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

แฟน ๆ ของมังงะและอนิเมะ One Piece รู้ดีว่า Garp คุณปู่ของ Luffy ไม่ได้มีบทบาทสำคัญในช่วงต้นของเรื่องราว จนกระทั่งต่อมาเราจึงได้เห็น Garp มากขึ้นในฐานะเจ้าหน้าที่ทหารเรือ อย่างไรก็ตาม ในซีรีส์ One Piece ไลฟ์แอ็กชั่น เราจะได้เห็น Garp มีบทบาทเป็นตัวละครหลักตัวหนึ่งเลยทีเดียว

Steven Maeda หนึ่งในผู้รับผิดชอบซีรีส์ไลฟ์แอ็กชั่นเปิดเผยในการสัมภาษณ์ว่าที่น่าสนใจก็คือ อ. Oda ผู้สร้าง One Piece นั้นก็ลังเลที่จะมอบบทบาทที่สำคัญให้กับ Garp เป็นตัวละครหลักใน Season แรก โดยเขาบอกว่าในตอนแรกที่นำเสนอไอเดียเกี่ยวกับประเด็นภายในซีรีส์มีหลายอย่างที่ต้องคุยกันอย่างจริงจัง และไอเดียไหนที่ อ.Oda ไม่โอเคเราก็ต้องปรับกันต่อไป และหนึ่งในไอเดียที่ อ.Oda ลังเลอย่างมากก็คือ “การแนะนำ Garp ให้เป็นตัวละครที่ปรากฏในแปดตอนแรก”

ความลังเลของ อ. Oda นั้นเข้าใจได้ Garp เป็นตัวละครที่เป็นที่รักในจักรวาล One Piece และการเปลี่ยนบทบาทของเขาอาจถูกมองว่าเป็นการทรยศต้นฉบับ อย่างไรก็ตาม Maeda โต้แย้งว่าบทบาทที่ขยายตัวของ Garp จำเป็นเพื่อให้ซีรีส์ไลฟ์แอ็กชั่นน่าตื่นเต้นและน่าติดตามยิ่งขึ้น

ในการดัดแปลงไลฟ์แอ็กชั่นนี้เราจะได้เห็น Garp ออกไล่ล่ากลุ่มหมวกฟางอยู่ตลอดเวลา การดัดแปลงนี้ได้รับปฏิกิริยาที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแฟน ๆ ที่หลายคนรู้สึกว่าเวลาที่ใช้กับโครงเรื่องของ Garp สามารถใช้เพื่อพัฒนาตัวละครอื่น ๆ เช่น Usopp หรือตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบจะดีกว่า

ในขณะที่ผู้ที่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงนี้โต้แย้งว่าการปรากฏตัวของ Garp ตั้งแต่เริ่มทำให้ซีรีส์ไลฟ์แอ็กชั่นมีความซื่อสัตย์ต่อแหล่งข้อมูลมากขึ้น พวกเขาชี้ให้เห็นว่า Garp เป็นตัวละครสำคัญในมังงะและอนิเมะ และเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่เขาจะมีบทบาทที่ใหญ่ขึ้นในซีรีส์ไลฟ์แอ็กชั่นเช่นกัน

ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าบทบาทที่ขยายตัวของ Garp จะเป็นเรื่องดีหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อสงสัยใด ๆ ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจากแหล่งข้อมูลดั้งเดิมนั้นจะส่งผลต่อเรื่องราวในอนาคตไม่มากก็น้อย ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

One Piece Live Action ฉายแล้ววันนี้โดยจะมีทั้งหมด 8 ตอนด้วยกันในซีซั่นแรก ภายในซีรีส์นี้เราจะได้ติดตามเรื่องราวของ Monkey D. Luffy (Iñaki Godoy) กัปตันโจรสลัดผู้ทะเยอทะยานที่ต้องการออกเดินทางไปยังแกรนด์ไลน์ที่อันตรายเพื่อค้นหาสมบัติในตำนานที่เรียกว่า One Piece เพื่อค้นหาสมบัติของเขา Luffy ต้องรวบรวมลูกเรือโจรสลัดที่ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ และทีมนั้นรวมถึง Nami (Emily Rudd), Roronoa Zoro (Mackenyu), Sanji (Taz Skyler) และ Usopp (Jacob Gibson)

ที่มา : animesenpai

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button