ข่าว

ผู้สร้าง One Piece โดนปัญหาสุขภาพรุมเร้าหลังอดนอนอย่างต่อเนื่อง

อีกหนึ่งความทุ่มเทของอาจารย์ Oda ที่หลายคนเป็นห่วง

มีข้อมูลที่น่าเป็นห่วงออกมาครับ เมื่อทางสื่อต่างชาติสื่หนึ่งได้ออกมาเปิดเยผว่า Eiichiro Oda ผู้วาดสุดยอดมังงะอย่าง One Piece ได้นอนวันละเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น!

เฟซบุ๊ก Daily Dose of Anime ได้เผยแพร่ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับสุขภาพของผู้สร้าง One Piece โดยภายในโพสต์ได้ระบุว่าผู้วาดมังงะชื่อดังคนดังกล่าวมีปัญหาการอดนอนอย่างต่อเนื่อง โดยเขาได้นอนเพียงวันละ 3 ชั่วโมงเท่านั้น “อ.Oda เข้านอน 9.00 น. ตื่น 12.00 น. (นอน 3 ชม.) ผู้ช่วยของเขาเข้านอนตอนตี 5 และตื่นตอน 12.00 น.” ภายในโพสต์ลงรายละเอียดไว้

สิ่งที่น่าเป็นห่วงไปมากกว่านั้นก็คือภายในโพสต์ดังกล่าวยังได้ระบุอีกว่า อ.Oda มักจะอดอาหารเป็นเวลา 2-3 วันเพื่อให้มีสมาธิกับงาน เขาป่วยเป็นโรคเบาหวานระดับปานกลางและโรคเกาต์จากการนั่งเก้าอี้นานเกินไป

ปัญหาสุขภาพของนักวาดมังงะเป็นสิ่งที่น่ากังวลเป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้การผลิตมังงะได้ก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพสำหรับผู้วาดหลายต่อหลายคน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือผู้วาด Hunter x Hunter รวมไปถึงซีรีส์ Teppu ที่ถูกบีบให้จบก่อนเวลาอันควรเนื่องจากสุขภาพของผู้วาด

ในโอกาสนี้ทีมงานคงต้องขออนุญาตส่งต่อกำลังใจให้กับ อ.Oda และหวังว่าท่านจะรักษาสุขภาพและมีสุขภาพที่แข็งแรงต่อไปแม้ว่าการ์ตูนเรื่อง One Piece จะจบลงไปแล้วก็ตาม

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button