ข่าว

เกมเมอร์หญิง 1 ใน 10 คนรู้สึกอยากฆ่าตัวตายจากการถูกล่วงละเมิดทางออนไลน์

และมีแนวโน้มที่มันจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ

การสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับประสบการณ์ของผู้หญิงในการเล่นเกมออนไลน์ได้ชี้ให้เห็นถึงความน่ากลัวของการล่วงละเมิดที่พวกเธอต้องเผชิญ ซึ่งจากการสำรวจโดย Sky Broadband พบว่า 1 ใน 10 ของเกมเกอร์หญิงที่รู้สึกอยากฆ่าตัวตายโดยเป็นผลมาจากการละเมิดทางออนไลน์โดยตรง

Sky Broadband ได้ระบุว่าจากการสำรวจผู้หญิง 4,000 คน มีผู้หญิงจำนวนร้อยละ 49 รายงานว่าถูกล่วงละเมิดในขณะสตรีมหรือเล่นเกมออนไลน์ น่าตกใจที่เปอร์เซ็นต์นี้เพิ่มขึ้นเป็น 75% สำหรับผู้หญิงอายุ 18 ถึง 24 ปี!

นอกจากนี้การศึกษาพบว่า 80% ของข้อความและความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมที่เกมเมอร์หญิงได้รับนั้นเกี่ยวข้องกับเนื้อหาทางเพศ ขณะที่ 35% มีเนื้อหาที่รุนแรง ซึ่งเกมเมอร์หญิงที่ได้รับผลกระทบนี้จำนวน 25% ยอมรับว่ารู้สึกหดหู่ใจ นอกจากนี้ ร้อยละ 27 แสดงความกังวลว่าภัยคุกคามทางออนไลน์อาจลุกลามกลายเป็นการโจมตีในชีวิตจริง และร้อยละ 40 ได้รับภัยคุกคามเป็นการส่วนตัว ที่น่าตกใจคือ 25% ของผู้ตอบแบบสอบถามเลือกที่จะไม่รายงานพวกบูลลี่เหล่านี้

ในความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงความสนใจและการล่วงละเมิด ผู้เล่นหญิง 31% ยอมรับว่าพวกเธอเลือกที่จะโกหกเรื่องเพศของตนเองผ่านระบบออนไลน์ รายงานยังรวมมุมมองจากนักเล่นเกมชาย ซึ่งมากกว่าครึ่ง (51%) อ้างว่าเคยเห็นสตรีมเมอร์หญิงถูกคุกคามทางออนไลน์ น่าตกใจที่ 66% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งชายและหญิงเชื่อว่าผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะถูกล่วงละเมิดในชุมชนเกม

Jasmine Skee ซีอีโอของ Guild Esports เน้นย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหานี้ โดยระบุว่าหากการละเมิดดังกล่าวเกิดขึ้นในสนามฟุตบอล จะมีผลสะท้อนกลับทันที จุดเน้นควรอยู่ที่การปกป้องสุขภาพจิตของผู้หญิงและส่งเสริมสภาพแวดล้อมการเล่นเกมที่มีส่วนร่วมซึ่งพวกเขาสามารถเพลิดเพลินไปกับเกมโดยปราศจากความกลัวหรือการเลือกปฏิบัติ การค้นพบนี้เป็นการปลุกให้อุตสาหกรรมเกมและชุมชนในวงกว้างดำเนินการขั้นเด็ดขาดในการต่อสู้กับการละเมิดทางออนไลน์และรับประกันความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของเกมเมอร์ทุกคน

ที่มา
eurogamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button