ข่าว

Once Human ประกาศปรับระบบอุปกรณ์ตกแต่งใหม่

หลังก่อนหน้านี้โดนด่ายับ

ก่อนหน้านี้เกม Once Human โดน “รีวิวบอมบ์” บน Steam หนัก เนื่องจากเงื่อนไขการใช้บริการ (TOS) ที่น่ากังวล เงื่อนไขดังกล่าวทำให้ผู้เล่นกังวลกับการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลละเอียดเกินไป ซ้ำร้าย! เพียง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านั้นผู้เล่นยังต้องปวดหัวกับระบบสร้างตัวละครที่สร้างได้แค่ตัวเดียว แถมยังติดอยู่กับเซิร์ฟเวอร์เดียว ยังดีที่ในปัจจุบันปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว

และอีกหนึ่งดราม่าที่เพิ่งโผล่มาคือเรื่องของ “คอสตูม” ที่ต้องซื้อแยกตามตัวละคร เนื่องจากเดิมทีเกมออกแบบมาให้ผู้เล่นมีแค่ตัวละครเดียวพอทาง Starry Studio ผู้พัฒนายอมให้สร้างตัวละครหลายตัวได้ แต่คอสตูมที่เคยซื้อไว้กลับยังผูกติดอยู่กับตัวละครตัวเดิมสร้างความไม่พอใจให้ผู้เล่นที่ต้องจ่ายเงินซ้ำเป็นอย่างมาก

Once Human ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์อีกครั้งโดยประกาศแก้ไขระบบคอสตูม!

สำหรับทางผู้พัฒนาเกมออกนโยบายใหม่เพื่อชดเชยให้กับผู้เล่นที่พบเจอปัญหาคอสตูมไว้ 2 อย่างด้วยกัน ได้แก่

คืนเงินคอสตูมที่ซื้อซ้ำ – ทางผู้พัฒนาเกมยอมรับข้อผิดพลาด พร้อมทั้งวางแผนแก้ไขปัญหา โดยจะคืนเงินให้กับผู้เล่นที่ซื้อคอสตูมซ้ำภายในบัญชีเดียวกัน (คืนเป็นสกุลเงินภายในเกม)

คอสตูมใช้ได้ทุกตัวละคร – ภายในเดือนสิงหาคม คอสตูมที่ซื้อทั้งหมดจะสามารถใช้ได้กับทุกตัวละครภายในบัญชีเดียวกัน

สรุปง่าย ๆ ก็คือใครที่เล็งคอสตูม รออีกนิดเพราะในอีกไม่กี่สัปดาห์ ระบบจะอัปเดตให้ใช้ร่วมกันได้ ส่วนคนที่ซื้อคอสตูมซ้ำไปแล้ว เตรียมรับเงินคืนเป็นสกุลเงินภายในเกมได้เลย

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Pirate Software ผู้พัฒนาเกมอีกค่ายได้ให้ฟีดแบ็คกับทีมงาน Starry Studio อย่างจริงจัง โดย Pirate Software มองว่า “ระบบคอสตูมผูกติดตัวละครมันแย่มาก ผมอยากให้ใช้ได้ทุกตัวละคร  ไม่อย่างนั้นผมคงไม่ซื้อ เพราะต้องซื้อซ้ำทุกตัวละคร จะบ้าเหรอ! ใครอยากซื้อหมวกเจ๋ง ๆ หลายรอบแค่เพราะสร้างตัวละครหลายตัว”

จากฟีดแบ็คดังกล่าวส่งผลให้ Starry Studio ตัดสินใจแก้ไขระบบ นอกจากนี้พวกเขายังเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นจากผู้เล่นต่อ ไม่ว่าจะเป็นทาง X หรือ Discord  เพื่อนำไปปรับปรุงเกมในอนาคต

ทาง The Gamer ก็ได้กล่าวชมผู้พัฒนาเกมไว้ว่า “แม้จะมีดราม่ามากมายแต่ก็ต้องชื่นชมที่ Starry Studio รีบแก้ไขปัญหา และรับฟังเสียงผู้เล่น รวมไปถึงความเห็นของผู้พัฒนาเกมคนอื่น ๆ อย่าง Pirate Software ชี้ให้เห็นว่าตัวเกม Once Human มีแววดี  เพียงแค่รอการขัดเกลาจากฟีดแบ็คของผู้เล่น”

Once Human จะนำเสนอเรื่องราวในอนาคตอันมืดมิดหลังวันสิ้นโลกที่เกิดจากเหตุการณ์ประหลาดเมื่อมีประตูมิติลึกลับได้ปลดปล่อย Stardust ทำให้เกิดสัตว์ประหลาดบุกรุกโลกจนทำให้โลกนั้นล่มสลายไป อย่างไรก็ตามมีมนุษย์จำนวนหนึ่งที่ใช้พลังของ Stardust มาอัปเกรดตนเองจนกลายเป็น Beyonders ซึ่งพวกเขามีความสามารถพิเศษที่จะต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์ได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button