ข่าว

Octopath Traveler II ปล่อยอัลบั้ม OST ในเวอร์ชัน 16-bit

เปลี่ยนบทเพลงแห่งการผจญภัยที่บรรเลงโดยออร์เคสตราวงใหญ่ สู่เกมเรโทร

ว่าด้วยเกมรูปแบบ HD-2D นั้นถึงแม้จะมีบรรยากาศแบบเรโทรด้วยการผสมผสานภาพพิกเซลอาร์ตเข้ากับโพลิกอนสามมิติจนเหมือนภาพที่ทะลุออกมาตรงหน้า แต่ในส่วนของเอฟเฟกต์และระบบการเล่นโดยรวมก็ยังคงเป็นสไตล์ปัจจุบันเพื่อประสบการณ์ที่ราบรื่น ทั้งนี้อีกหนึ่งส่วนที่หลายคนอยากให้มีการนำเสนอแบบคลาสสิกก็หนีไม่พ้นเรื่องของเพลงประกอบฉาก

โดยปกติแล้ว เพลงของเกม Octopath Traveler จะมาพร้อมกับการบรรเลงด้วยออร์เคสตราวงใหญ่ระดับเดียวกันกับเกมฟอร์มยักษ์ ซึ่งหลายคนก็อาจจะมองว่าควรลองถ่ายทอดเนื้อหาด้วยเพลงแบบ 16-bit ที่เป็นเหมือนยุคทองของเกม JRPG บ้าง โดยล่าสุดฝันของเพื่อนๆ ก็กำลังจะเป็นจริง เพราะ Square Enix ได้ยืนยันแล้วว่าเพลงประกอบของเกมภาคสองได้รับการเรียบเรียงใหม่ในแบบ 16-bit แล้วด้วยฝีมือของคุณ Yasunori Isshiki

เบื้องต้น อัลบั้มนี้ประกอบไปด้วยเพลงจากภาคสองทั้งสิ้น 8 เพลง แม้จะไม่ครอบคลุมทั้งหมด ทว่าก็สามารถฟังกันได้เพลินๆ ทั้งเพลงประกอบการต่อสู้ที่เราจะได้ใช้เวลาอยู่กับมันค่อนข้างมาก และเพลงประกอบเมือง โดยสามารถสั่งจองได้แล้วที่ร้านค้าในญี่ปุ่นเท่านั้น สนนราคา 2,750 เยน หรือประมาณ 700 บาทครับ ใครคิดถึงอารมณ์เก่าๆ ไม่ควรพลาดเด็ดขาดเลย ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดต อย่าลืมติดตามกันนะ

Octopath Traveler II
ภาพปกของอัลบั้ม

Octopath Traveler II เปิดจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Nintendo Switch และ PC เป็นเกม JRPG ภาคใหม่ล่าสุดที่สานต่อความสนุกของเกมภาคแรกด้วยเนื้อหาใหม่หมดจดพร้อมตัวละครเซ็ตใหม่ที่จะเดินทางในอาณาจักร Solistia ด้วยจุดประสงค์มุ่งหมายที่แตกต่างกัน ถ่ายทอดเรื่องราวความเข้มข้นผ่านกราฟิกแบบ HD-2D อันมีเอกลักษณ์ที่ผสมผสานพิกเซลอาร์ตและกราฟิกสามมิติระดับสูง พร้อมให้เราได้ออกเดินทางร่วมกับตัวละครทั้ง 8 คน

ที่มา
Square Enix

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button