ข่าวคอนโซล / พีซี

ยังไง? Nintendo ย่องเงียบกดซ่อนคลิปเปิดตัวเครื่องเล่น Switch รุ่นแรก

เรื่องอะไรต้องไปปิดคลิปเก่าคลิปนั้น มีเหตุผลแอบแฝงหรือไม่?

เผลอแปบเดียวก็เข้าสู่ปีที่ 6 ที่ Nintendo Switch ได้วางจำหน่ายแล้ว แต่ถ้าเกิดจะนับอายุตั้งแต่การเปิดตัวเครื่องเล่นเกมจริงๆ ก็ต้องบอกเลยว่าครบรอบ 7 ปีโดยสมบูรณ์ในเดือนตุลาคมนี้เองเพราะมีการเปิดตัวล่วงหน้าก่อนขายกันราวๆ ครึ่งปีเลยครับ เมื่อมองย้อนไปเวลานั้น ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคอนเซปต์เครื่องเล่นเกมที่เป็นทั้งคอนโซลและเกมพกพาในเวลาเดียวกัน ได้ทำให้เกิดกระแสพูดถึงในวงกว้างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางสถานการณ์เกี่ยวกับ Wii U ที่ฉุดเอาภาพลักษณ์ของค่ายตกต่ำลงไป

ทว่า ล่าสุดมีการค้นพบจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจำนวนมากที่สังเกตถึงความผิดปกติของช่อง Nintendo บน YouTube เนื่องจากว่าเมื่อผู้ชมตั้งใจจะเข้าไปดูวิดีโอ First Look ที่เป็นวิดีโอเปิดตัวชุดแรกสุด กลับพบว่าคลิปดังกล่าวอันตรธานหายไปจากช่องโดยสิ้นเชิง และเมื่อคลิกชมผ่านลิงก์ก็จะขึ้นข้อความว่า วิดีโอนี้ได้ถูกตั้งค่าการมองเห็นเป็นส่วนตัวแล้ว จึงเกิดการตั้งข้อสันนิษฐานมากมาย ว่าอาจจะเป็นเพียงแค่ความผิดพลาดจากการตั้งค่า หรือเป็นปัญหาการใช้ลิขสิทธิ์เพลงในวิดีโอคลิป ไปจนถึงสัญญาณการเปิดตัวรุ่นใหม่ที่กำลังมีข่าวลือ

เหตุผลที่หลายคนมองว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดก็คือเรื่องของการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมรุ่นถัดไปนั่นเอง ซึ่งในหลายเดือนที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่ามีการให้เบาะแสเกี่ยวกับ Nintendo Switch รุ่นใหม่หลายอย่างและเป็นการชี้สเปคไปยังแบบเดียวกัน เช่นความสามารถในการรันภาพ 4K หรือความแรงในการประมวลผลที่ทาง Activision Blizzard ได้ยืนยันกับตัวเองว่าเห็นมาแล้ว แต่อีกมุมหนึ่ง Nintendo Switch ถือเป็นเครื่องเล่นเกมรุ่นที่กลับมาเรียกศรัทธาและมีการลงทุนด้านโฆษณาเยอะมากโดยเฉพาะการใช้เพลงลิขสิทธิ์มาประกอบ (แถมปัจจุบัน วงก็กำลังมีข่าวเกี่ยวกับผู้จัด) ดังนั้นเราก็อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ และรอให้มีการประกาศอย่างเป็นทางการในอนาคตดีกว่า

อีกด้านหนึ่ง Nintendo Switch วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2017 โดยเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่มาพร้อมกับจอขนาด 6.2 นิ้ว และจอยเกมที่สามารถถอดออก ตัวเครื่องชูโรงด้วยการเป็นเครื่องเล่นแนว Hybrid ซึ่งสามารถต่อภาพเข้าจอโทรทัศน์ด้วยความละเอียดสูงสุดที่ 1080p หรือจะนำออกไปเล่นนอกบ้านด้วยแบตเตอรี่การใช้งานสูงสุด 9 ชั่วโมงก็ได้ นอกจากนี้ยังมีการวางจำหน่ายรุ่น Nintendo Switch Lite สำหรับผู้ที่เล่นเกมในรูปแบบพกพาเป็นหลัก หรือ Nintendo Switch OLED ที่มาพร้อมหน้าจอพกพาคุณภาพสูง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button