ข่าว

อดีตทีมงาน Nintendo ขอแซวประธาน ‘เขาเป็นเนิร์ด Fire Emblem’

ชอบเสียจนบรรยายเป็นคำพูดไม่ถูกเลยทีเดียว

แม้ว่า Shuntaro Furukawa จะมีชั่วโมงบินที่น้อยกว่าเมื่อเทียบประธานคนก่อนหน้าของ Nintendo แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเขามีความได้เปรียบมากเป็นพิเศษในเรื่องของการเติบโตท่ามกลางบรรยากาศของเกมเรโทร และด้วยวัยที่ยังถือว่าอยู่ในช่วง 50 ต้นๆ ก็ถือว่าเป็นวัยกลางคนที่ยังมีไฟแรงอยู่ ดังนั้นระยะเวลาที่ผ่านมาในการทำงานของเขาจึงเต็มไปด้วยการนำพาค่ายไปในทางที่โดดเด่นแหวกแนวกว่าที่เคยเป็น

ล่าสุด Kit และ Krysta อดีตทีมงานคนสำคัญของ Nintendo ที่เรามักพบเห็นในไลฟ์สตรีมของค่ายบ่อยๆ เมื่อก่อน ก็ได้ออกมาเปิดเผยความลับน่าสนใจเกี่ยวกับคุณ Shuntaro ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าในเมื่อเขาเป็นประธานแล้วก็อาจจะไม่ได้มีมุมที่เป็นความส่วนตัวให้เห็นบ่อยนัก แต่สำหรับทั้ง Kit และ Krysta นั้นก็มีโอกาสได้พบกับเจ้าตัวก่อนที่จะลาออกมาเป็นสื่ออิสระ แถมยังเกิดเป็นความทรงจำดีๆ น่ารักๆ มาแบ่งปันกันด้วยครับ

Krysta กล่าวว่าคุณ Shuntaro นั้นแม้จะดูเคร่งขึมและทำงานแบบเอาจริงเอาจัง แต่ที่จริงแล้วก็ค่อนไปเป็นทางเนิร์ดวิดีโอเกม โดยเฉพาะแฟรนไชส์ Fire Emblem เพราะวันแรกที่ได้เจอกัน พวกเขาก็ทักทายทั้งคู่และรีบพูดคุยกันเรื่อง Fire Emblem กันอย่างเต็มอิ่ม และ Shuntaro เองก็ยอมรับว่าเมื่อต้องเล่นเกมนี้จนจบแล้วมีเครดิตขึ้นชื่อเขาเองในฐานะผู้อำนวยการการผลิต ก็ทำให้รู้สึกเจ็บปวดไม่น้อยเพราะเหมือนว่า ‘ต้องกลับมาทำงานแล้วสินะ’ ซึ่ง Krysta ก็ได้บรรยายต่อด้วยว่าระหว่างที่คุยกันนั้นสังเกตว่าเขาชอบเกมนี้จริงจนอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกทีเดียว

นับเป็นเกร็ดเล็กๆ สำหรับความลับที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ แต่สำหรับใครที่สนใจ Fire Emblem อยู่ในตอนนี้ก็มีให้เลือกเล่นหลายภาคเลยครับบนอุปกรณ์​ Nintendo Switch แบ่งเป็นภาคหลักคือ Three Houses และ Engage นอกจากนี้ยังมีภาคสปินออฟรูปแบบแอ็กชันมุโซวในชื่อ Warriors ที่รวบรวมดาวเด่นจากภาคต่างๆ และภาค Three Hopes ที่มีเนื้อหาต่อเนื่องจากเกมภาคหลักด้วยเช่นกัน ท้ายที่สุด ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button