ข่าว

จอยเกม PlayStation ที่พัฒนาร่วมกับ​ Nintendo กำลังจะนำขึ้นประมูล

เครื่องเล่นเกมที่ถูกยุติการพัฒนาจากเหตุการณ์แตกหักครั้งสำคัญ

ย้อนกลับไปในต้นคริสต์ทศวรรษ 1990 ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นยุคทองของเครื่องเล่นเกมกันเลยเพราะว่าในตอนนั้น Super Famicom กับ Mega Drive ต่างฟาดฟันกันอย่างสนุกสนานพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีต่างๆ ผ่านอุปกรณ์เสริม หนึ่งในนั้นคือการประยุกต์เทคโนโลยีการเก็บข้อมูลด้วยอุปกรณ์ CD ที่เป็นของใหม่ในขณะนั้น โดย SEGA ได้เปิดตัว SEGA CD ส่วน Nintendo ก็จับมือกับ Sony ก่อนที่จะโดดไปหา Philips อย่างไม่ใยดี

การแตกหักครั้งนี้ทำเอา Sony ต้องตัดสินใจนำเทคโนโลยี CD มาใช้งานต่อเองจนกลายเป็นแบรนด์ PlayStation และอยู่ในตลาดเกมอย่างเข้มแข็งได้จนถึงปัจจุบัน กระนั้นแล้วแม้เครื่องเล่น Nintendo PlayStation ที่มีพื้นฐานจาก Super Famicom จะไม่ได้ไปต่อ แต่เครื่องเล่นเกมรุ่น Prototype ก็ได้มีการผลิตขึ้นจริงเพื่อใช้งานภายในด้วยและเราก็ได้เห็นภาพของเครื่องอยู่บ่อยๆ

ล่าสุด Heritage Auction เว็บไซต์ที่เป็นผู้เก็บสะสมสินค้าหายากเพื่อการประมูล ได้นำจอยของ Nintendo PlayStation ขึ้นบนหน้าร้านเพื่อเตรียมเสนอราคากันแล้วโดยจอยเกมชิ้นนี้คาดว่าเป็นหนึ่งในจอยที่เหลือเพียงไม่กี่ชิ้นจาก 200 ชิ้นที่ถูกผลิตขึ้นในปี 1992 และถูกทำลายลง โดยลักษณะจะคล้ายกับ Super Famicom ด้วยปุ่มสีต่างๆ แต่มีโลโก้ของ Sony และข้อความ PlayStation ที่ยังเป็นแบบอักษรเก่า

Nintendo PlayStation จอยเกมเก่า

ด้วยเวลาที่ผ่านมานานกว่า 30 ปี แต่ตัวจอยยังคงถือว่ามีสภาพที่ไม่แย่ มีเพียงรอยบริเวณด้านหลังเล็กน้อยและปุ่มก็มีการกดเพียงไม่กี่ครั้ง จุดนี้อาจจะต้องนำมาทดสอบเอาเองแต่มีลุ้นว่าสามารถใช้งานกับ Super Famicom ได้เพราะพอร์ตเดียวกัน ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปในหน้าเว็บไซต์เพื่อติดตามการเริ่มเสนอราคาได้เลย (>>คลิก<<) ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button