ข่าว

Nintendo บอกเอง Mario เคยมีแฟนเป็น Pauline มาก่อน

ภายหลังเลิกกัน ฝ่ายหญิงก็ได้เป็นนายกเทศมนตรี

สังเกตได้ว่าแม้ Super Mario ภาคหลักจะทำเหมือนว่าลุงหนวดของเรามีความสัมพันธ์กับเจ้าหญิง Peach ในเชิงสีชมพูสุดน่ารักไม่ว่าจะฉากจีบกันด้วยช่อดอกไม้ หรืออาการของเจ้าหญิงที่จุ๊บแก้ม Mario ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นที่ทราบกันดีว่า Mario ยังมีผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่สนิทสนมเป็นอย่างดีนั่นคือ Pauline ที่เป็นตัวเอกหญิงตั้งแต่ภาคดั้งเดิมอย่างเกม Donkey Kong ด้วยเหมือนกัน ทั้งนี้เราก็ไม่เคยทราบเลยว่าทั้งสองคนมีอะไรเกี่ยวพันกัน

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากผู้ใช้งาน The Pipe Plaza ที่นำข้อมูลน่าสนใจจากเว็บไซต์เกมในญี่ปุ่นที่อ้างอิงถึงข้อมูลในส่วนนี้จากปากของคุณ Masayuki Kameyama ทีมงานคนสำคัญใน Nintendo เองด้วยว่าแท้ที่จริงแล้ว Pauline นั่นแหละเคยเป็นแฟนเก่าของ Mario จริงๆ โดยมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณ Shigeru Miyamoto ว่า หลังจากเหตุการณ์ในเกม Donkey Kong นั้น ลุงหนวดของเราก็เดินทางไปยังอาณาจักรเห็ดที่เป็นพื้นที่ใกล้เคียง และได้พบกับ Peach ที่นั่น

ด้วยเหตุนี้พวกเขาเองก็คิดว่า Mario คงเปลี่ยนใจ และจากวีรกรรมการขับไล่เจ้าคิงคองตัวยักษ์ก็ทำให้เขากลายเป็นคนดังเลยตัดสินใจทิ้งแฟนเก่าไปอย่างไร้เยื่อใย กระนั้นแล้ว Pauline ก็ได้กลายเป็นนายกเทศมนตรีของเมืองต่อไป และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ภาค Odyssey ก็เริ่มมาปรากฏตัวในเกมสปินออฟเกมอื่นๆ บ้างแล้ว สำหรับเพื่อนๆ คิดว่าระหว่างเจ้าหญิง Peach กับ Pauline สาวเปรี้ยวสุดคูล ตัวแทนแห่งยุคสมัยที่เปลี่ยนผ่านสู่ความก้าวหน้าทั้งการแต่งตัวโฉบเฉี่ยว การร้องเพลง ใครจะสปาร์กมากกว่าลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand กันนะ

สำหรับเกม Donkey Kong เป็นเกมแรกของ Mario โดยเปิดให้เล่นรูปแบบอาร์เคดในปี 1991 ก่อนจะกลายเป็นเกมสร้างชื่อบนเครื่องเล่นแฟมิคอม ผู้เล่นจะต้องบังคับตัวเอกขึ้นไปสู่บันไดขนาดใหญ่ ฝ่าอุปสรรคเช่นทางเลื่อน ถังไม้ที่กลิ้งลงมา ไปให้ถึงตัวของ Pauline เพื่อช่วยเธอออกมาให้ได้ ปัจจุบันเกมได้ต่อยอดมาเป็นแฟรนไชส์ของตัวเองเรียบร้อย และบอกเล่าเรื่องราวของรุ่นหลานในชื่อเดียวกัน ขณะที่คิงคองตัวเก่าก็กลายเป็น Cranky Kong แทนนั่นเอง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button