ข่าว

ศูนย์ดูแลผู้สูงวัยในญี่ปุ่นจัดเกม Switch ให้ผู้สูงอายุได้เล่น

มีทั้ง Dr. Kawashima’s Brain Training, Nintendo Switch Sports และ Mario Kart 8 Deluxe

Nintendo ได้เริ่มดำเนินโครงการเพื่อนำเสนอคอนโซลและเกมของ Nintendo Switch ให้กับผู้สูงอายุในศูนย์ดูแลผู้สูงวัยในญี่ปุ่น โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้สูงอายุมีความสุข กระฉับกระเฉง และยังคงมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นอยู่เสมอ

เจ้าหน้าที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุจะให้ผู้พักอาศัยใช้คอนโซล Nintendo Switch และมีเกมต่าง ๆ ให้เลือก เช่น Dr. Kawashima’s Brain Training for Nintendo Switch, Nintendo Switch Sports และ Mario Kart 8 Deluxe ซึ่งแต่ละเกมก็ถือว่าเป็นเกมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สมอง และจิตใจเป็นอย่างมาก

image 4014

โครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้สูงอายุที่เข้าร่วมงานเปิดตัว Nintendo วางแผนที่จะขยายโครงการไปยังศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ 200 แห่งภายในเดือนพฤศจิกายน 2023 และจะแสวงหาความเป็นไปได้เพิ่มเติมสำหรับ Nintendo Switch หลังจากบรรลุเป้าหมายนี้

Nintendo ได้ระบุปิดท้ายว่า “เรากำลังแสวงหาความเป็นไปได้เพิ่มเติมสำหรับ Nintendo Switch และซอฟต์แวร์ที่รองรับ ด้วยการมอบความบันเทิงที่เป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ เรามุ่งมั่นที่จะเข้าถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ Nintendo โดยไม่คำนึงถึงอายุ เพศ หรือประสบการณ์การเล่นเกม เรามุ่งหวังที่จะได้เห็นอนาคตที่ทำให้ผู้คนยิ้มได้”

ที่มา : siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button