ข่าว

ผู้เล่น NIKKE เชื่อว่าจีนคือต้นเหตุของการเซ็นเซอร์เกมในช่วงหลัง

ทั้ง ๆ ที่เกมยังไม่ได้เปิดให้บริการในประเทศนั้นด้วยซ้ำ

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ ผู้รับบาปของการเซ็นเซอร์เกม GODDESS OF VICTORY: NIKKE จะกลายเป็นประเทศจีนไปเสียแล้วครับ เพราะในตอนนี้มีผู้เล่นเกมดังกล่าวเชื่อว่าจีนคือต้นเหตุของการเซ็นเซอร์เกมในช่วงหลัง แม้ว่าตัวเกมจะยังไม่มีให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศก็ตาม

เกมนี้ไม่ใช่เกมแรกที่มีการเซ็นเซอร์เพื่อเปิดให้บริการในประเทศจีนได้ (หากมีการเปิดให้บริการจริง ๆ ในอนาคต) เพราะก่อนหน้านี้ Genshin Impact ได้มีการดัดแปลงชุดของตัวละครภายในเกมเพื่อไม่ให้ฝ่าฝืนระเบียบของประเทศ โดยนำเสนอการออกแบบที่ถูกเซ็นเซอร์เป็นสกินสำรองให้กับเกมเวอร์ชั่นนอกประเทศจีน

อีกทั้งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ NIKKE มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหา เพราะตั้งแต่ที่เกมเปิดให้บริการทั้งในเวอร์ชั่น CBT และเวอร์ชั่นทางการ เกมดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาอยู่เรื่อย ๆ โดยแฟน ๆ ชี้ให้เห็นตัวละครอย่าง Yuni ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายครั้ง รวมไปถึงสกิน Winter ของ Rupee ที่มีการเปลี่ยนแปลงจนทำผู้เล่นหัวเสียไปตาม ๆ กัน

ด้วยเหตุนี้ แฟน ๆ จำนวนมากจึงกล่าวโทษผู้ผลิตเกมอย่าง Tencent จากประเทศจีน สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เกมนี้ไม่เคยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีน แม้ว่าจะมีไคลเอนต์แยกต่างหากสำหรับฮ่องกงและไต้หวัน ก็ตาม

ในตอนนี้มีเพจสำหรับเกม GODDESS OF VICTORY: NIKKE ปรากฏบน BiliBili พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าด้วย ซึ่งจุดที่แปลกก็คือ ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการใด ๆ ว่าเกมมือถือสาวบั้นท้ายสะบึมนี้จะเปิดให้บริการในประเทศจีน รวมไปถึงในหน้าเพจก็ไม่ได้ระบุวันวางจำหน่ายของเกมด้วย

เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดมาก ๆ ครับ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

GODDESS OF VICTORY: NIKKE​ เป็นเกมมือถือแนว TPS Shooting มุมมองบุคคลที่ 3 ที่ผสมผสานนำเอาองค์ความรู้ทั้งหมดของ Destiny Child มาใช้ พร้อมปรับปรุงการเคลื่อนไหวของตัวละครและแอ็กชั่นการต่อสู้ให้สมจริง มีชีวิตชีวายิ่งขึ้นโดยใช้เทคนิค 2.5D Paper Folding กับเทคนิค Live2D ver 3.3

ที่มา
gamerbraves

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button