ข่าว

Niantic ปลดพนักงานร่วม 200 คน

พร้อมประกาศการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเกม

ในการประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ Niantic ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกมมือถือยอดนิยมอย่าง Pokémon GO ได้เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญภายในองค์กร ซึ่งรวมถึงการปลดพนักงานครั้งใหญ่ ข่าวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสการร้องเรียนจากชุมชน Pokémon GO เกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของเกม

Pokémon GO กำลังโดนผู้เล่นตำหนิอย่างหนักโดยผู้เล่นมองว่าเกมดังกล่าวไม่ได้มีการอัปเดตสำคัญ ๆ มานานมากแล้ว ทำให้เกมซบเซาลงไปมาก อีกทั้งการกระทำบางอย่างที่ทำให้ผู้เล่นไม่พอใจ เช่นการอัปเดตล่าสุดที่เพิ่มรัศมีการเกิดของโปเกมอน แต่สุดท้าย Niantic กลับถอดระบบนี้ออกไป

image 964

ในการแถลงข่าวล่าสุด Niantic ได้เปิดเผยการเปลี่ยนแปลงขององค์กรที่จะส่งผลกระทบต่อสตูดิโอพัฒนาเกมมือถือ เป็นผลให้พนักงานกว่า 200 คนกำลังถูกเลิกจ้างไปโดยปริยายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างนี้ นอกจากนี้ Niantic จะยกเลิกการพัฒนาเกม NBA All World และหยุดการพัฒนา Marvel: World of Heroes ไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม Niantic ได้ให้คำมั่นว่าจะให้ความสำคัญกับการรักษาและปรับปรุง Pokémon GO ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทาง John Hanke CEO ของ Niantic เน้นย้ำว่าสิ่งสำคัญสูงสุดคือการรับประกันคุณภาพของเกมในระยะยาวและการเติบโตของ Pokémon GO ในฐานะ “เกมถาวร” และถึงแม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนทีม Pokémon GO แต่ Hanke ก็มั่นใจว่าการลงทุนของบริษัทในผลิตภัณฑ์และทีมจะยังคงเติบโตต่อไป

สำหรับผู้เล่นส่วนใหญ่ การยุติ NBA All World และ Marvel: World of Heroes อาจไม่ใช่สิ่งสำคัญมากนัก แต่การที่ Niantic ได้ประกาศว่าจะมุ่งเน้นการดูเกมไปที่ Pokémon GO ก็อาจจะทำให้ผู้เล่นใจชื้นขึ้นมาบ้าง แต่สุดท้ายเราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า Niantic จะทำได้มากน้อยแค่ไหนครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button