ข่าว

NHK ซัด Netflix ‘ไม่ได้จ่ายตังค์มาเพื่อดูโฆษณาโว้ย!’

พร้อมขู่เตรียมถอดอนิเมะในเครือออกจากแพล็ตฟอร์มทั้งหมด

NHK บรรษัทกระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งญี่ปุ่นอาจกำลังพยายามตัดความสัมพันธ์กับ Netflix จากสาเหตุที่แพลตฟอร์มดังกล่าวกำลังจะเปิดให้บริการเวอร์ชั่นมีโฆษณา อย่างไรก็ตาม Netflix รู้สึกว่าอาจมีทางออกที่ง่ายและลงตัวสำหรับ 2 ฝ่าย

สิ่งที่จะกระทบตามมาก็คือ อนิเมะที่ฉายอยู่บน Netflix อาจถูกนำออกหากข้อตกลงไม่ลงตัว ซึ่งอนิเมะเหล่านั้นก็ประกอบไปด้วย Attack on Titan , Tsurune , Welcome to Demon School! Iruma-kun , To Your Eternity , Kingdom , Ojarumaru , Nintamo Rantarō , Mobile Suit Gundam , Vinland Saga และ Cardcaptor Sakura

image 75

บางคนอาจทราบแล้วว่า Netflix ได้ตัดสินใจสร้างบริการสตรีมมิ่งเวอร์ชั่นราคาย่อมเยาเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ชม หลังจากสูญเสียสมาชิกไปประมาณ 200,000 รายในไตรมาสแรกของปี 2022 อย่างไรก็ตาม แพ็กเกจลดราคาที่เรียกว่า “Basic with Ads” มาพร้อมกับโฆษณามากมาย เหมือนกับแพลตฟอร์มดูฟรีของ Crunchyroll

แม้ผู้สร้างเนื้อหาบางรายจะมองว่าไม่มีปัญหากับการตั้งค่านี้ แต่ NHK ยืนหยัดต่อต้านการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้โดยยืนกรานว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่เอื้อต่อเงื่อนไขความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ตกลงกันไว้ล่วงหน้า พวกเขายังมีความกังวลอย่างมาก (และโดยชอบธรรม) กับข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาไม่ได้พูดถึงสิ่งที่โปรโมตในระหว่างการฉายอนิเมะของพวกเขา ดังนั้นจึงมีข้อจำกัดในการควบคุมว่าผลิตภัณฑ์ใดที่จะนำมาเชื่อมโยงกับอนิเมะที่ฉายบ้าง

ดูเหมือนว่า NHK มีความต้องการที่จะถอดอนิเมะทั้ง 22 เรื่องออกจากรายการของ Netflix ทั่วโลก (และบนเวอร์ชั่นราคาเต็มด้วย) เนื่องจากการละเมิดสัญญาเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

แน่นอนว่าในตอนนี้เรายังไม่ทราบชะตากรรมของอนิเมะเหล่านี้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button