ข่าว

Neymar โอด ‘ขอ Coutner-Strike 2 ให้ผมได้เล่นด้วยเถอะ’

Valve ลืมแผนพันธุ์แท้คนนี้ไปได้ยังไง

ต้องยอมรับว่ากระแสของเกม Counter-Strike 2 กำลังมาแรงเป็นอย่างมากหลังจากที่เปิดตัวไปได้ไม่นาน โดยในตอนนี้เกมดังกล่าวได้เปิดให้ทดสอบ Beta กันแล้ว

อย่างไรก็ตามการเข้าถึงการทดสอบ Beta นี้ไม่ได้เปิดให้ผู้เล่นทุกคนเข้าทดสอบได้แบบสาธารณะ แต่ทางทีมงานจะทำการส่งข้อความเชิญไปยังผู้ที่ได้รับการคัดเลือกผ่านเกม Counter Strike: Global Offensive โดยคนที่ได้รับการเชิญส่วนใหญ่ตอนนี้มักจะเป็นสตรีมเมอร์ หรือนักแข่งเป็นหลัก

ล่าสุด Neymar นักฟุตบอลจอมเก๋าของเราก็ได้ออกมาทวีตข้อความที่เรียกเสียงหัวเราะ และน่าเห็นใจไม่น้อย เพราะว่าเขาได้ทำการทวีตข้อความไว้ว่า “ได้โปรดส่ง CS2 ให้ผมเล่นเถอะ ผมไม่เคยขออะไรคุณมาก่อนเลยนะ” ซึ่งทวีตนี้ก็เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ที่ติดตามเขาอยู่ได้อย่างมาก

สำหรับผู้อ่านที่กำลัง งง ว่า Netmar เกี่ยวข้องอะไรกับเกม CS2 ก็ต้องบอกก่อนว่าเขาเองก็เป็นนักฟุตบอลที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นอย่างมาก (แถมเล่นได้เก่งอีกต่างหาก) โดยเกมที่เขาชื่นชอบมากที่สุดเกมหนึ่งก็คือ CS:GO นั่นเอง ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าทาง Valve จะส่งคำเชิญให้เขาได้เข้าไปเล่นเกมนี้หรือไม่ครับ

Counter-Strike 2 เป็นการก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับประวัติศาสตร์เกม Counter-Strike โดยมีการอัปเกรดระบบกราฟิกใหม่ด้วยเอนจิ้น Source 2 ที่มีการพัฒนา ทำให้ระบบแสง การสะท้อน และโมเดลทุกอย่างถูกเนรมิตขึ้นมาได้อย่างสมจริง เช่นเดียวกับระบบ Sub-tick ที่เซิร์ฟเวอร์ของเกมจะสามารถคำนวณความเร็วกระสุน การเคลื่อนไหว หรือฟิสิกส์การขว้างระเบิดต่าง ๆ ที่แม่นยำ และยังมีการปรับปรุงระเบิดควันให้มีผลต่อเกมเพลย์มากขึ้นด้วย

เกมดังกล่าวจะเปิดให้บริการภายในฤดูร้อนของปีนี้ (มิถุนายน – สิงหาคม) โดยเบื้องต้นมีการเริ่มทดสอบในกลุ่มผู้เล่นเดิมของ CS:GO บางส่วน ซึ่งจะได้รับการคัดเลือกจากปัจจัยต่าง ๆ เช่นชั่วโมงการเล่น และในอนาคตเกมจะเข้าแทนที่ภาค CS:GO อย่างเป็นทางการเพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ของเกม หากใครสนใจก็เตรียมลับฝีมือกันไว้ได้เลย ส่วนโอกาสหน้า This Is Game Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกก็ขอเชิญติดตามได้ที่นี่เช่นเคย

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button