ข่าว

ข่าวลือใหม่เผย Netflix เตรียมร่วมมือกับผู้สร้าง Persona ทำเกมมือถือ

อาจจะเป็นการพอร์ตเกมในเครือ ATLUS หรือพัฒนาเกมใหม่ก็ได้

นอกเหนือจาก Level-5 แล้ว อีกหนึ่งค่ายเกมที่พัฒนาผลงานรูปแบบ RPG ในการตีความที่ทันสมัยก็คงหนีไม่พ้น ATLUS ซึ่งมาพร้อมกับซีรีส์เด่นๆ อย่าง Shin Megami Tensei และ Persona ซึ่งล้วนเป็นเกมที่เปลี่ยนเรื่องราวประจำวันธรรมดามาเป็นการผจญภัยสุดมหัศจรรย์ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจเลย โดยเกมในเครือ ATLUS เองก็มีเสน่ห์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยเรื่องราวที่ไม่ข้ามเวลาไปอนาคตหรืออดีต แต่มักจะหยิบเอาไอเดียสมัยปัจจุบันมาดัดแปลงนั่นเอง

ล่าสุด ใครที่อยากเล่นเกมเครือ ATLUS บนอุปกรณ์มือถือก็ไม่พลาดเลยเพราะมีการรายงานจากผู้ใช้งาน Midori บนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม X ว่า พวกเขากำลังร่วมมือกันพัฒนาเกมใหม่กับ Netflix บริษัทผู้ให้บริการสตรีมมิงบันเทิงชื่อดังอยู่นั่นเอง ทั้งนี้เขายังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่าจะเป็นเกมใหม่หรือเป็นการนำเกมเดิมในเครือมาพอร์ตใหม่ให้กับอุปกรณ์มือถือ ดังนั้นจุดนี้ต้องรอลุ้นกันต่อไป ซึ่ง Midori ก็ถือเป็นนักปล่อยข่าวที่มีเปอร์เซ็นต์ความถูกต้องค่อนข้างสูงทีเดียว

image 5822

หาก Netflix จะสามารถดีลให้เกมขนาดใหญ่เข้ามาให้บริการบนมือถือก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนักเพราะก่อนหน้านี้มีเกมสเกลคอนโซลที่นำมาเปิดให้เล่นแล้วนั่นคือ Samurai Shodown ที่ได้รับการพอร์ตใหม่เลย แต่ขณะเดียวกัน ATLUS เองก็มีเกมมือถืออย่าง Persona 5: The Phantom X ภาคสปินออฟที่ให้บริการเพียงแค่ในประเทศจีนด้วย ซึ่งเกมดังกล่าวก็อาจจะเปิดตัวในเวอร์ชัน Global ผ่านรูปแบบบริการเสริมของ Netflix ก็ได้เหมือนกันครับ

สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับคิดว่าแผนการจับมือของ Netflix และ ATLUS จะออกมาในรูปแบบไหน ลองมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันดู ทั้งนี้สิ่งที่เราต้องไม่ลืมก็คือข่าวลือเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น นั่นหมายความว่ายังไม่มีอะไรที่เป็นสิ่งที่สามารถยืนยันได้จนกว่าจะได้รับการคอนเฟิร์มจากทาง ATLUS และ Netflix โดยตรง โดยพวกเรา ThisIsGame Thailand จะคอยติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องเพื่อนำมาแบ่งปันที่นี่อีกครั้งเช่นเคยครับผม

ที่มา
X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button