ข่าวธุรกิจเกม

Netflix Games เผย GTA: San Andreas เป็นเกมที่ผู้ใช้งานดาวน์โหลดมากที่สุด

เกมเดียว 25 ล้านดาวน์โหลด ทิ้งห่างอันดับอื่นๆ ไปไกล

เผลอแปบเดียว Netflix ก็เข้าวงการเกมจริงจังมาได้เกือบ 3 ปีแล้วครับเพราะโดยระยะเวลาที่ผ่านมาแม้ยังคงโฟกัสไปที่เกมรูปแบบมือถือเป็นหลักก่อน แต่ก็มีการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์สำคัญหลายเจ้าทั้ง SNK, SEGA รวมไปถึง Rockstar Games เพื่อนำผลงานเด่นๆ ระดับคอนโซลเข้ามาให้บริการบนมือถือกัน โดยล่าสุดมีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ Mobile Gamer ถึงสถิติการดาวน์โหลดเกมจากบริการ Netflix Games ให้ติดตามแล้วด้วย

ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการสตรีมมิงที่เข้าเล่นเกมในบริการเสริมมากถึง 210 ล้านดาวน์โหลด โดยเกมที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งก็คือ GTA: San Andreas นั่นเอง โดยเกมนี้เพียงเกมเดียวสามารถทำยอดได้ถึง 25.2 ล้านดาวน์โหลด ทิ้งห่างจากอันดับสองอย่าง Storyteller ที่ก็เป็นอีกเกมดังไปได้ถึง 10 ล้านชุด ซึ่งเกมนี้ทำยอดอยู่ที่ 15 ล้าน และอันดับสามก็คือ Spongebob: Get Cooking ที่ 10.7 ล้านชุด นอกจากนั้นแล้วยังมีเกมอื่นใหญ่ๆ อย่าง GTA: Vice City ที่ 7.8 ล้านชุด และ Football Manager 2024 ที่ 8.92 ล้านชุด

สำหรับเกม GTA ภาคนี้แน่นอนว่าหลายคนคงรู้จักกันดีในฐานะเกมยอดฮิตของ PlayStation 2 ที่มียอดสูงระดับ 17.33 ล้านชุด ดูตอนนี้อาจจะน้อยไปแล้ว แต่ถ้าเทียบกับสมัยก่อนก็เป็นตัวเลขที่ยิ่งใหญ่ถึงขั้นเป็นเกมอันดับหนึ่งเลย และเวอร์ชันมือถือเองแม้จะเป็นการนำภาครีมาสเตอร์ในชุด Definitve Edition ที่เคยโดนบ่นเรื่องคุณภาพกันไป ทว่าในอัปเดตปัจจุบันก็ถือว่ามีสถานะที่ค่อนข้างโอเคแล้วครับ

GTA: San Andreas Netflix Games

เกี่ยวกับ Netflix Games

บริการเสริมที่เปิดให้ใช้งานครั้งแรกในปี 2021 โดยเป็นคลังเกมบนสมาร์ทโฟนที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตลอดอายุสมาชิกของบริการเพียงแค่สมัคร Netflix สำหรับความบันเทิงออนไลน์ ซึ่งจะเป็นเกมรูปแบบออฟไลน์ – ออนไลน์ ที่สามารถเล่นได้เทียบเท่าประสบการณ์เกมพรีเมียม ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเติมเงินใดๆ ปัจจุบันมีพาร์ตเนอร์ร่วมให้บริการมากมายทั้ง SNK, SEGA รวมไปถึง Ubisoft หากใครอยากหาเกมเล่นขอบอกไม่ควรพลาด

ที่มา
Mobile Gamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button