ข่าว

Naughty Dog เผยสาเหตุที่ UNCHARTED 1-3 จะไม่มาให้เล่นบน PC

ไม่ใช่ความเข้ากันได้ของฮาร์ดแวร์ แต่ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับประสบการณ์การเล่นเกมด้วย

ล่าสุดทาง Naughty Dog ได้วางจำหน่ายเกม UNCHARTED: Legacy of Thieves Collection บน PC อย่างเป็นทางการแล้ว และด้วยสาเหตุนี้เองทำให้มีแฟนเกมล่าสมบัติข้ามโลกหลาย ๆ คนลุ้นว่าเกม UNCHARTED ภาคเก่าที่เหลือนั้นจะถูกพอร์ตมาให้ได้เล่นกันบน PC ด้วยหรือไม่ ในวันนี้ผู้เขียนมีคำตอบมาให้ทุกคนได้ติดตามกันแล้วครับ

Christian Gyrling รองประธาน Naughty Dog ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “UNCHARTED รุ่นเก่า ๆ จะไม่ได้ถูกกพอร์ตมาให้ได้เล่นกันบน PC” โดยเขาได้ให้สาเหตุว่า เกมเหล่านั้นจำเป็นต้องมี “การยกเครื่องครั้งใหญ่” ซึ่งแตกต่างจาก UNCHARTED 4 และ Lost Legacy เป็นอย่างมาก

เมื่อพูดถึงกระบวนการคิดเบื้องหลังการนำเกม UNCHARTED ลง PC รองประธานของ Naughty Dog กล่าวว่าแฟน ๆ “อาจจะสงสัยว่าทำไมพวกเราไม่เริ่มต้นด้วย UNCHARTED ดั้งเดิม ซึ่งสาเหตุก็เพราะว่าหากเราจะทำจริง เราจำเป็นที่จะต้องยกเครื่องเกมครั้งใหญ่เพื่อให้เหมาะสมกับ PC สมัยใหม่และความคาดหวังของผู้เล่น”

image 62

นอกจากนี้การรับประกันคุณภาพสูงสุดสำหรับผู้เล่น PC จำเป็นต้องใส่ใจกับตัวเลือกที่หลากหลายขึ้น เช่น การรับกราฟิกของเกม เช่น การรองรับจอภาพแบบกว้างพิเศษ มีการปรับแต่งเล็กน้อยอื่นๆ เช่น การเพิ่มแถบสีดำสำหรับภาพยนตร์ ส่วนของเกมเพลย์ต่าง ๆ ต้องถูกทำใหม่เพื่อรองรับอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น ๆ เช่น คีย์บอร์ดและเมาส์ ไม่ใช่แค่คอนโทรลเลอร์ DualShock เท่านั้น

อีกทั้งเวลาในการโหลดอาจถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ตกยุคไปแล้วสำหรับเกมสมัยใหม่ส่วนใหญ่ในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบน PC ดังนั้นสตูดิโอจึงใช้เวลาในการปรับช่วงการเปลี่ยนแปลงระหว่างหน้าจอด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นที่สุดสำหรับการเล่นเกมบน PC “หากสรุปง่าย ๆ ก็คือไม่ใช่แค่ความเข้ากันได้ของฮาร์ดแวร์ แต่ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับประสบการณ์การเล่นเกมด้วย”

ในขณะเดียวกัน UNCHARTED: Legacy of Thieves Collection ซึ่งเป็นเกมแพ็คที่มัดรวมการผจญภัยซึ่งเป็นเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์จาก UNCHARTED 4: A Thief’s End และ UNCHARTED: The Lost Legacy ซึ่งทั้งสองเกมนี้เป็นเกมที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม ทำให้ทาง Naughty Dog ได้ใช้โอกาสนี้ในการรีมาสเตอร์เกมชื่อดังมาให้ผู้ที่สนใจเกมนี้ได้เล่นนอกเหนือจากเครื่อง PlayStation ด้วย

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button