ข่าว

Naruto x Boruto: Ultimate Ninja Storm Connections อาจเป็นภาคสุดท้ายของซีรีส์เกม Storm

จบตรงนี้ หรือส่งให้สตูดิโออื่นพัฒนาต่อ?

Naruto x Boruto: Ultimate Ninja Storm Connections อาจเป็นเกมสุดท้ายในซีรีส์ Storm หรืออย่างน้อยก็เป็นภาคสุดท้ายที่มี Hiroshi Matsuyama ซีอีโอของ CyberConnect2 เป็นหัวเรือใหญ่

วิดีโอตัวอย่างเนื้อเรื่องพิเศษของเกม

แม้แฟนๆ นารูโตะจะเรียกร้องเกม Ultimate Ninja Storm ภาคใหม่มาตลอดทศวรรษที่ผ่านมา แต่ก็ต้องยอมรับว่า Connections ซึ่งเป็นเหมือนภาคต่อครึ่งๆ กลางๆ ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนคาดหวัง ความผิดหวังนี้ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อ Connections เปิดตัวด้วยเสียงวิจารณ์ที่หลากหลายจากทั้งแฟนๆ และนักวิจารณ์ ที่คิดว่ามันไม่ได้มาตรฐานเท่ากับ Ultimate Ninja Storm 4 อันเป็นที่ยอมรับในระดับตำนาน

Ultimate Ninja Storm Connections อาจจะไม่ได้สร้างผลกระทบเท่าที่แฟนๆ คาดหวังไว้ แต่ก็ยังมีความหวังอยู่บ้างว่ามันอาจนำไปสู่เกม Storm ภาคหลักใหม่ๆ อย่างที่ทุกคนต้องการตั้งแต่แรก แม้ว่าดูเหมือนจะเป็นความคาดหวังที่สมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาจากความนิยมของซีรีส์นี้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นเช่นนั้นซะแล้ว อย่างน้อยก็ด้วยฝีมือของผู้พัฒนา CyberConnect2

CyberConnect2 อาจจะอำลา Naruto Ultimate Ninja Storm แล้ว

จากข้อมูลที่แชร์โดยผู้ใช้ Twitter ShonenGameZ และรายงานโดย Yagami1211 คุณ Hiroshi Matsuyama นักพัฒนาเกม Naruto Ultimate Ninja Storm รุ่นเก๋าและซีอีโอของ CyberConnect2 ได้ปรากฏตัวในงาน Japan Expo 2024 ที่ปารีสและจัดงานเสวนาชื่อ “Master Class: Creating Backgrounds for CC2 Development Titles”

ตามรายงานของ Yagami1211 Matsuyama ได้ตอบคำถามในช่วงท้ายของงานเสวนา รวมถึงคำถามเกี่ยวกับอนาคตของซีรีส์ Ultimate Ninja Storm เมื่อถูกถามว่า CyberConnect2 จะสร้างเกม Storm อีกหรือไม่ Matsuyama ตอบว่า Connections จะเป็น “เกม Storm เกมสุดท้ายสำหรับเขา”

Boruto Ultimate Ninja last game of the series 01

เมื่อพิจารณาว่า Matsuyama เป็นซีอีโอของ CyberConnect2 ในระหว่างการพัฒนาเกม Ultimate Ninja Storm ทุกภาค (รวมถึง Ultimate Ninja) นี่ดูเหมือนจะบ่งบอกว่าสตูดิโอจะไม่ทำซีรีส์นี้ต่อไปในอนาคตอันใกล้ อย่างน้อย Matsuyama ก็ยืนยันว่า Connections จะได้รับการอัปเดตและแก้ไขต่อไปอีก “นาน” แต่ก็น่าผิดหวังที่ได้ยินว่าซีรีส์จะจบลงที่ Connections

แม้ว่านี่อาจดูเหมือนเป็นข่าวที่น่ากังวลสำหรับแฟนๆ Naruto แต่มันไม่ได้หมายความว่าซีรีส์ Storm หรือการมีส่วนร่วมของ CyberConnect2 กับ Naruto จะจบลง เพราะสตูดิโออื่นสามารถเข้ามาสานต่อ หรืออาจมีการสร้างเกมใหม่ทั้งหมด ความเห็นของ Matsuyama ดูเหมือนจะบ่งบอกถึงความสนใจในเกมใหม่ ดังนั้นหวังว่าทีมงานจะได้รับโอกาสอีกครั้ง

ที่มา
The Gamer
Back to top button