ข่าว

ผู้สร้าง Mario เคยทำทีมงานร้องไห้หลังนำผลงานเกมมาเสนอ

ไม่ชม ไม่ด่า มีเพียงความเงียบ ทำเอาพนักงานด้วยกันต้องนั่งน้ำตาตกบนรถไฟขากลับบ้าน

สิ่งที่เราสังเกตได้จากเกมซีรีส์ Super Mario ก็คือเรื่องราวที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยการมองโลกในแง่ดี เช่นเดียวกับบิดาผู้ให้กำเนิดของซีรีส์อย่างคุณ Shigeru Miyamoto ที่เราจะเห็นเขากับรอยยิ้มเป็นภาพจำเสมอ อย่างไรก็ตามในการสัมภาษณ์ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีคนที่เปิดเผยด้านเคร่งขรึมของเจ้าตัวออกมาให้ติดตามกันเป็นครั้งแรกด้วย นั่นก็คือคุณ Shigesato Itoi ผู้สร้างแฟรนไชส์ Earthbound หรือ Mother ในญี่ปุ่นนั่นเอง

ในเซสชันการพูดคุยพิเศษได้มีการเปิดเผยว่าในสมัย 30 ปีที่แล้ว คุณ Shigesato ได้ปิ๊งไอเดียในการทำเกม RPG ที่ในเวลาต่อมาก็คือ Earthbound อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งเขาและทีมงานก็ได้คิดค้นวิธีการนำเสนอมาให้คุณ Shigeru นั่งฟังพร้อมคาดหวังว่าจะต้องได้รับคำชื่นชม ทว่าหลังจากมอบหนังสือที่เขียนบทให้กับเขาไปปุ๊บ สิ่งที่ตามมากลับมีเพียงคำพึมพำสั้นๆ ว่า ‘อ่า…’ และไม่ได้พูดอะไรต่อ แถมเดินกลับออกไปแบบเงียบงัน

เมื่อเห็นสถานการณ์แบบนี้แล้ว คุณ Shigesato ที่คาดหวังจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีก็ถึงกับน้ำตาตกและตนยอมรับว่านั่งร้องไห้ในรถไฟช่วงเย็นวันนั้นเลยด้วย แต่ภายหลังตนก็ได้รับการติดต่อจากคุณ Shigeru มาว่าโปรเจ็กต์ผ่านขั้นตอนเสนอและหาทีมงานมาให้ด้วย จนสามารถเริ่มงานได้ในที่สุด ทำเอาทุกคนในฮอลล์ที่นั่งฟังขำกันใหญ่ ซึ่งภายหลังในช่วงสัมภาษณ์ คุณ Shigeru ยอมรับว่าสิ่งที่เขารู้สึกคือความอึ้งเพราะว่าในหนังสือเป็นแค่พล็อตเรื่องเท่านั้น และยังมีไดอะล็อกกับรายละเอียดมากมายจนทำให้คิดว่าคุณ Shigesato จะทำงานนี้ไหวหรือเปล่านั่นเองครับ

image 2923

สำหรับ Mother ภาคแรกสุด ได้รับการวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อปี 1989 ก่อนจะพัฒนาเวอร์ชันภาษาอังกฤษในปี 2015 โดยเป็นเกมรูปแบบ JRPG บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของเด็กผู้มีพลังจิตในภารกิจตามหาท่วงทำนองศักดิ์สิทธิ์เพื่อต่อสู้กับเอเลี่ยนที่ต้องการครอบครองดาวโลก โดยจุดเด่นคือเหตุการณ์ในเกมจะถูกถ่ายทอดมาในโลกยุค 80s และมีรายละเอียดยิบย่อยเช่นสถานะตัวละครที่เกิดขึ้นกับเราได้จริงเช่นความคิดถึงบ้านเป็นต้น

ที่มา
1101

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button