ข่าว

ประเด็น Scorpion กลายเป็นประเด็นเดือดในชุมชน Mortal Kombat 1

ก็เล่นมาเปลี่ยนแปลงประเด็นหลักของแฟรนไชส์เลยนี่นา

หลังจากที่มีการยืนยันออกมาแล้วว่า Scorpion ในไทมไลน์ที่รีบูตตอนนี้คือ Kuai Liang ซึ่งในไทมไลน์ดั้งเดิมก็คือ Sub-Zero คนที่สองทำเอาชุมชนเกม Mortal Kombat 1 เกิดประเด็นพูดคุยกันอย่างดุเดือดจำนวนมาก

ต้องเท้าความก่อนว่าในไทมไลน์ดั้งเดิม Kuai Liang สวมบทบาท Sub-Zero เพื่อล้างแค้นให้ Bi-Han น้องชายของเขาที่ถูก Scorpion ฆ่าตาย ความเป็นปฏิปักษ์ระหว่าง Scorpion และ Sub-Zero เป็นประเด็นหลักในเกม Mortal Kombat มาต่อเนื่องหลายเกม อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่นี้ชี้ให้เห็นว่า Scorpion และ Sub-Zero อาจเป็นพี่น้องกันภายใน Lin Kuei ซึ่งจะเปลี่ยนทิศทางของเรื่องราวไปโดยสิ้นเชิง

กระทู้ Reddit บน r/MortalKombat ที่ริเริ่มโดยผู้ใช้ Raz0712 เป็นหนึ่งในพื้นที่ชุมชนเกมที่มีการพูดถึงประเด็นนี้เป็นอย่างมาก โดยแฟน ๆ บางคนต่อต้านแนวทางนี้อย่างสิ้นเชิง โดยพวกเขามองว่ามันสับสนและไม่จำเป็น นอกจากนี้ คนอื่น ๆ พบว่าเป็นเรื่องแปลกที่ Kuai Liang ซึ่งเป็นตัวละครที่รู้จักกันในด้านการครอบครองพลังน้ำแข็ง ในตอนนี้จะใช้ไฟในไทมไลน์ที่เปลี่ยนไปของ Liu Kang

แม้ว่าคำตอบส่วนใหญ่ในเธรดจะแสดงความไม่พอใจ แต่ก็มีผู้ใช้จำนวนหนึ่งที่ยังสงวนท่าทีโดยพวกเขาย้ำว่าอยากดูการดำเนินเรื่องจากทาง NetherRealm Studios ก่อนว่าพวกเขาจะสำรวจเรื่องราวของ Kuai Liang ใน Mortal Kombat 1 อย่างไร โดยพวกเขาเน้นถึงประโยชน์ที่เป็นไปได้ของการเปลี่ยนแปลงนี้ เช่น การเปิดโอกาสให้ Bi-Han เป็น Sub-Zero ต่อไปอีกระยะหนึ่ง หลีกเลี่ยงการแปลงร่างเป็น Noob Saibot ในช่วงแรกตามที่เห็นในไทมไลน์เดิม

แฟน ๆ บางคน เช่น ผู้ใช้ EntrancedForever ยอมรับการเปลี่ยนแปลงนี้โดยหวังว่าจะเห็นตัวละครของเขาหลุดพ้นจากวงจรซ้ำซากของภรรยาและลูกที่ตายไปแล้วซึ่งเป็นธีมที่เกิดซ้ำ ๆ ในซีรีส์

ด้วยการเปิดตัว Mortal Kombat 1 ที่ใกล้เข้ามา การถกเถียงเกี่ยวกับตัวตนใหม่ของ Scorpion ยังคงเข้มข้นขึ้น แฟน ๆ ต่างรอคอยเนื้อเรื่องของ Kuai Liang ของ NetherRealm Studios อย่างใจจดใจจ่อ โดยหวังว่าจะได้รับภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับเรื่องราวในครั้งนี้ ซึ่งเราก็ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่าเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ

Mortal Kombat 1 จะมีการนำโหมดเนื้อเรื่องกลับมาอีกครั้งพร้อมการเปลี่ยนไปที่คาดไม่ถึงของการแข่งขันแบบคลาสสิคและเรื่องราวเบื้องหลังดั้งเดิมของนักสู้ระดับตำนานที่หลากหลาย รวมไปถึงเกมดังกล่าวจะนำเสนอระบบ Kameo Fighters ซึ่งเป็นตัวละครคู่หูที่ไม่เหมือนใครที่สามารถช่วยเหลือเราในระหว่างการแข่งขัน โดยเกมดังกล่าวมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 กันยายน บน PlayStation 5, Nintendo Switch, Xbox Series X และ Series S และ PC

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button