ข่าว

หมูเด้งฟีเวอร์! ล่าสุดไปปังใน Final Fantasy XIV แล้ว!

ทำเอาราคา Hippo Calf ในเกมทะลุ 300,000 Gil ไปแล้ว

กระแสความน่ารักของฮิปโปแคระอย่างหมูเด้ง (หรือต่างชาติเขียนทับศัพท์ว่า Moo Deng) กำลังแพร่กระจายไปทั่วโลก และแม้แต่ในชุมชน Final Fantasy XIV ก็ไม่พลาดที่จะหลงรักฮิปโปตัวน้อยนี้เช่นกัน

Moo Deng กลายเป็นไวรัลอย่างมากนับตั้งแต่เกิดที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวในประเทศไทย และกระแสความน่ารักของเธอได้แพร่หลายไปทั่วอินเทอร์เน็ต รวมถึงในเกม MMORPG อย่าง Final Fantasy XIV ซึ่งผู้เล่นต่างหลงรักโมเดลฮิปโปตัวน้อยในเกมนี้และต้องการครอบครองให้ได้

หมูเด้งฟีเวอร์ใน Final Fantasy XIV ทำราคา Hippo Calf ทะลุเพดาน!

ราคาของโมเดลฮิปโปตัวน้อย (Hippo Calf) ซึ่งผู้เล่นเลือกให้เป็นตัวแทนของหมูเด้งบนตลาดในเกมพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก เนื่องจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นโดยมีรายงานว่าราคาตอนนี้สูงถึง 300,000 Gil ซึ่งจากเดิมราคาเพียง 17,500 Gil เท่านั้น

อีกทั้งผู้เล่นบางคนถึงกับพยายามหาทางนำหมูเด้งเข้าสู่เกมด้วยวิธีที่ไม่เป็นทางการ เช่น การใช้ม็อดที่สร้างโดยแฟน ๆ เพื่อให้หมูเด้งเข้ามามีบทบาทภายในเกมมากขึ้น

Square Enix ก็ไม่พลาดที่จะร่วมสนุกกับกระแสหมูเด้งโดยโพสต์คลิปวิดีโอของโมเดลฮิปโปตัวน้อยในเกมที่กำลังเปิดปากกว้างขณะมีน้ำกระเซ็นใส่ ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงวิดีโอของหมูเด้งที่กำลังแพร่หลายในโซเชียลมีเดีย

Final Fantasy XIV เปิดให้บริการแบบเก็บเงินค่าเข้าเล่นแล้วบน PS4 , PS5 และ PC และจะวางจำหน่ายสำหรับ Xbox Series X ในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และในขณะเดียวกัน Dawntrail ที่เป็นส่วนเสริมถัดไปสำหรับ Final Fantasy XIV โดยในส่วนเสริมนี้จะพาผู้เล่นข้ามทะเลไปยัง Tural ซึ่งชาว Eorzeans หลายคนรู้จักกันในชื่อ New World ณ ที่แห่งนั้นผู้เล่นจะได้พบกับเมืองแห่งทองคำ วัฒนธรรมและทิวทัศน์ที่มีชีวิตชีวา และความท้าทายใหม่ ๆ ขณะที่พวกเขาค้นพบความลึกลับของ Tural โดยการอัปเดตเนื้อหาใหม่ยังขยายขีดจำกัดเลเวลเป็น 100 แนะนำคลาส DPS ใหม่ถึง 2 คลาสด้วยกัน แถมจะยังมีการอัปเกรดกราฟิกแบบยกเครื่องอีกด้วย!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button