ข่าว

ผู้กำกับ Elden Ring มั่นใจว่าต่อให้เกมยากแค่ไหน ผู้เล่นก็ผ่านได้แน่นอน

มันคือแนวคิดพื้นฐานของการสร้างเกมของ FromSoftware

Elden Ring เกมล่าสุดของ FromSoftware ที่ได้รับรางวัล Game of the Year จากงาน DICE Awards ปี 2023 เป็นเกม Open World ที่มีอิสระในการสำรวจโลกได้อย่างเต็มที่

ล่าสุด Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Elden Ring ได้ตอบคำถามจากสื่อในระหว่างพิธีมอบรางวัลดังกล่าว ซึ่งคำถามนี้เกิดขึ้นในช่วง Q&&A ที่ทางผู้กำกับเกมถูกถามในประเด็นว่าเขามีความเห็นอย่างไรที่เกมดังกล่าวนั้นค่อนข้างมีอิสระอย่างมาก แต่อาจจะสร้างความหงุดหงิดให้กับผู้เล่นได้ ซึ่งทางคุณ Miyazaki ได้เปิดเผยว่าเขามั่นใจว่าต่อให้เกมยากแค่ไหน ผู้เล่นก็ผ่านได้แน่นอน

image 1497

“ผมเชื่อใจผู้เล่น ผู้เล่นเหล่านั้นจะหาทางได้เองว่าจะทำอะไรต่อไป” คุณ Miyazaki บอก “และผมก็บอกได้เลยว่าแนวคิดนี้เป็นเหมือนพื้นฐานของการสร้างเกมของ FromSoftware อีกด้วย” โดยเขายังย้ำถึงความสำคัญของผู้เล่นและความพึงพอใจที่มาจากการเอาชนะความท้าทายที่พวกเขาเลือก

นอกจากนี้ ด้วยความที่ Elden Ring เป็นเกมโอเพ่นเวิลด์เกมแรกของ FromSoftware คุณ Miyazaki ได้ยอมรับว่าสตูดิโอต้องให้ความสำคัญกับการนำทางมากกว่าที่เคยเป็นมา แต่ก็จะไม่ได้เป็นการจับมือพาเดินเหมือนเกมอื่น ๆ โดยเขาได้ใช้วิธีการที่น่าสนใจก็คือ “เมื่อผู้เล่นไปยังสถานที่หนึ่ง อาจจะเจออุปสรรคบางอย่างที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่า ‘นี่มันไม่ใช่ทางที่ถูกต้อง เราควรจะหาเส้นทางใหม่นะ’ เช่นศัตรูที่โหดเกินไป”

อย่างไรก็ตาม เขายังคงไว้วางใจให้ผู้เล่นค้นหาเส้นทางของพวกเขาในโลกของเกมที่พวกเขาสร้างขึ้น และเขาเชื่อว่าผู้เล่นจะได้รับรางวัลที่น่าพึงพอใจสำหรับการสำรวจของพวกเขา ท้ายที่สุดแล้ว จากการถามตอบในครั้งนี้เราก็จะได้เห็นชัดเจนว่า “ปรัชญาของ Miyazaki ในการออกแบบเกมคือการไว้วางใจให้ผู้เล่นค้นหาแนวทางของตนเองและปล่อยให้พวกเขาเลือกเอง”

ล่าสุด FromSoftware ได้เปิดตัว DLC ตัวใหม่ของ Elden Ring อย่าง “Shadow of the Erdtree” โดยในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมาก นอกเหนือจากการที่ทางผู้พัฒนาเกมได้ระบุว่า “DLC อยู่ในขั้นตอนการพัฒนา” ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา
gamedeveloper

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button