ข่าว

Miyamoto เผยว่า ‘พิพิธภัณฑ์เกมของ Nintendo เป็นสิ่งที่ประหลาด’

พร้อมบอกว่า 'นี่เป็นสิ่งที่ไม่ใช่ Nintendo มากที่สุด

Shigeru Miyamoto ตำนานแห่งวงการเกมและบุคคลสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จของ Nintendo ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกส่วนตัวเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์เกม Nintendo ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการ ซึ่งเขาได้กล่าวว่า “นี่ดูเหมือนเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ Nintendo มากที่สุด”

คุณ Miyamoto กล่าวว่า “คุณอาจจะบอกว่าเรากำลังทำอะไรที่เราไม่ควรทำ ถ้า Hiroshi Yamauchi อดีตประธาน Nintendo ได้ยินแบบนี้ ผมคิดว่าเขาคงจะสั่งให้เราหยุดทันที!”

ทำไมพิพิธภัณฑ์เกม Nintendo ถึงดูแปลกตา?

Miyamoto Calls Nintendo Museum Strange

แม้จะดูเป็นคำพูดที่น่าประหลาดใจ แต่สิ่งที่คุณ Miyamoto ต้องการสื่อจริง ๆ ก็คือ พิพิธภัณฑ์เกม Nintendo นั้นแตกต่างจากสิ่งที่ Nintendo เคยทำมาในอดีตอย่างสิ้นเชิง เพราะโดยปกติแล้ว Nintendo จะไม่ค่อยพูดถึงอดีตของบริษัทมากนัก

อย่างไรก็ตาม ด้วยการเปลี่ยนแปลงของวงการเกมที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว Nintendo จึงตัดสินใจที่จะเฉลิมฉลองความสำเร็จในอดีตของบริษัท แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Nintendo เอาไว้

ในขณะเดียวกัน พิพิธภัณฑ์เกม Nintendo เป็นสถานที่ที่รวบรวมประวัติศาสตร์ของ Nintendo เอาไว้ทั้งหมด ตั้งแต่เกมรุ่นแรก ๆ ไปจนถึงเกมที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่หลากหลาย และเรียนรู้เรื่องราวเบื้องหลังการสร้างสรรค์เกมต่าง ๆ ของ Nintendo

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button