ข่าว

แฟนตัวยงการ์ตูนดาบพิฆาตอสูรสร้างปราสาทนิรันดร์สุดอลังใน Minecraft!

ใช้เวลาสร้างยาวนานถึง 1 ปี!

กลายเป็นกระแสไวรัลบน TikTok สำหรับผลงานสุดปราณีตของแฟนตัวยงการ์ตูน ดาบพิฆาตอสูรที่ใช้เวลานานถึง 1 ปีเนรมิต ปราสาทไร้ขอบเขต ฉบับ Minecraft ขึ้นมาให้เราได้ชมกัน แม้ว่าจะยังไม่สมบูรณ์ 100% แต่จากรายละเอียดทั้งหมดที่มี ก็เรียกได้ว่า “มันเว่อวังอลังการแบบสุด ๆ”

ยลโฉมปราสาทไร้ขอบเขตจากดาบพิฆาตอสูรแบบ Minecraft

ผู้ใช้งาน TikTok ที่ชื่อว่า @9_element_fox ได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยโฉมปราสาทไร้ขอบเขตเวอร์ชั่น Minecraft ลงบน TikTok ซึ่งมียอดผู้เข้าชมทะลุ 1.7 ล้านครั้ง พร้อมกดไลค์กว่า 180,000 ครั้ง (ข้อมูล ณ เวลาที่ทำข่าว) โดยภายในคลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นตัวละครของผู้สร้างในเกม Minecraft เดินผ่านโพรงลึกลับ ก่อนตกลงสู่ด้านล่างเผยโฉมปราสาทไร้ขอบเขตที่รังสรรค์อย่างประณีต ด้วยห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นกว่า 100 ห้อง สร้างจากไม้ไผ่และไม้เนื้อแข็ง เชื่อมต่อด้วยบันไดวนเวียน ประดับด้วยโคมไฟ สร้างบรรยากาศเหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนจริง ๆ

สิ่งที่น่าทึ่งยิ่งกว่าคือ ปราสาทไร้ขอบเขตแห่งนี้ สร้างขึ้นบน Minecraft Pocket Edition ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่รองรับการเล่นบนมือถือ แท็บเล็ต และจอยพกพา ทำให้จำเป็นที่จะต้องใช้เวลามากกว่าการสร้างบนคอมพิวเตอร์หรือเครื่องเล่นเกมคอนโซลขนาดใหญ่เยอะมาก ๆ

หลังจากคลิปวิดีโอเผยแพร่ไป มีผู้ใช้ TikTok จำนวนมากเข้ามาชื่นชมผลงานความละเอียดของผู้สร้างปราสาทนี้ ซึ่งผู้สร้างได้ตอบคำถามเกี่ยวกับปราสาทไร้ขอบเขตโดยระบุว่า ใช้เวลากว่า 1 ปีในการสร้าง ซึ่งตอนนี้ก็ยังเสร็จสมบูรณ์ ปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างคฤหาสน์ของ Doma หนึ่งในสมาชิกอสูรจันทราข้างขึ้น

ปราสาทไร้ขอบเขตใน ดาบพิฆาตอสูร เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าอสูรที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง Muzan ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นมิติพิเศษ ประกอบด้วยห้อง ผนัง และบันไดไม้ไผ่และไม้เนื้อแข็ง ที่หมุนเปลี่ยนเลื่อนไหลได้ตามความต้องการของเหล่าอสูร ซึ่งสถานที่แห่งนี้ก็เป็นฉากสำคัญในภาค “ศึกปราสาทไร้ขอบเขต” ซึ่งเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างหน่วยพิฆาตอสูรกับเหล่าอสูร โดยมีไฮไลท์เป็นฉากการต่อสู้ที่แฟน ๆ มังงะรอคอยมานานซึ่งในฉบับภาพยนตร์จะแบ่งออกเป็น 3 ตอนด้วยกัน ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba หรือ “ดาบพิฆาตอสูร” นั้นมีจุดเริ่มต้นมาจาก มังงะ หรือ หนังสือการ์ตูนชุดของญี่ปุ่น เขียนโดยคุณโคโยฮารุ โกโตะเกะ ตีพิมพ์ภายใต้ SHUEISHA’s JUMP COMICS ซึ่งมีทั้งหมด 23 ฉบับ ตีพิมพ์กว่า 150 ล้านเล่ม โดยถือว่าประสบความสำเร็จและถูกใจแฟน ๆ นับล้านทั่วโลกจากการเปิดตัวไปในปี 2561 ซึ่งเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจาก คามาโดะ ทันจิโร่  เด็กหนุ่มที่ครอบครัวของเขาถูกอสูรฆ่าตาย และต่อมาได้เข้าร่วม สมาชิกหน่วยพิฆาตอสูร (Demon Slayer Corps) เพื่อต้องการที่จะให้น้องสาวของเขาหรือ เนะซึโกะที่รอดตายมาได้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งจากที่ได้กลายเป็นอสูรไป

ที่มา
cbr

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button