ข่าวธุรกิจเกม

Microsoft ยืนยันดีลเข้าซื้อ Activision เป็นไปอย่างยุติธรรม

มีหลายคนครหาว่าอยู่ๆ ดีลก็ผ่านฉลุยได้อย่างรวดเร็ว

ดูเหมือนจะเป็นสถานการณ์แบบฟ้าหลังฝนเลยสำหรับการเข้าซื้อค่าย Activision Blizzard ที่ตลอดทั้งปี 2022 ก็มีเพียงบรรยากาศสุดแสนจะมาคุและมืดแปดด้านเนื่องจากโจทก์ที่รอซ้ำก็มากหลาย ทว่าจากการที่ Microsoft เลือกประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนในการวางจำหน่ายเกม Call of Duty สู่แพลตฟอร์มอื่น ไปจนถึงการให้การร่วมมือกับ Ubisoft เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ระบบคลาวด์ ก็ทำให้ดีลนี้ผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ปฏิเสธไม่ได้เลยครับว่าเกมเมอร์หลายคนอดคิดว่าจะเป็นเรื่องที่มีลับลมคมในหรือเปล่า โดยล่าสุดคุณ Brad Smith ผู้บริหารของ Microsoft ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ถึงประเด็นนี้เรียบร้อยแล้วว่าที่จริงแล้วการตัดสินใจของทาง CMA หรือสมาพันธ์การค้าและการแข่งขันทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรนั้นเป็นอะไรที่เด็ดขาดและรุนแรงมาก แต่ขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกว่าหน่วยงานทำหน้าที่ได้อย่างยุติธรรมจริงๆ

เขากล่าวทิ้งท้ายต่อว่า CMA มีจุดยืนของหน่วยงานที่ชัดเจนแต่ขณะเดียวกันก็ให้การส่งเสริมแนวทางการลงทุนในตลาดเทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งท้ายที่สุดก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดีอยู่ดี โดยก่อนหน้านี้เองหากยังจำกันได้ Brad ได้เคยออกมาวิจารณ์ CMA ในครั้งที่พวกเขาถูกปิดกั้นดีล ดังนั้นเมื่อมีบทสัมภาษณ์ออกมาก็เลยยังคงมีคนมาโจมตีอยู่บ้าง กระนั้นแล้วหากมองในมุมการกระทำกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็นับได้ว่า Microsoft มีความตั้งใจที่จะเปิดการเข้าถึงให้กับวิดีโอเกมจริงๆ นั่นแหละ

image 1272

ในส่วนของดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard โดย Microsoft ได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Microsoft มีความตั้งใจในการนำเสนอคลังเกม Game Pass พร้อมการร่วมมือจากเกมในเครือดังกล่าว อีกทั้งต้องการที่จะขยายตลาดในส่วนของสมาร์ทโฟนจากค่าย King ภายใต้การดูแล ซึ่งมีมูลค่าดีลอยู่ที่ราว 69 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นข้อเสนอการเข้าซื้อในวงการเกมที่มูลค่าสูงที่สุดของประวัติศาสตร์เกมทีเดียว

ที่มา
BBC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button