ข่าว

Microsoft เตือนผู้พัฒนา ‘อย่าสร้างตัวละครหญิงที่เซ็กซี่เกินจริง’

อยากให้สร้างแบบสมจริงมากกว่า

อยู่ดี ๆ ก็มีประเด็นให้เราได้ติดตามกัน เมื่อล่าสุด Microsoft เรียกร้องให้ผู้พัฒนาเกม ไม่สร้างตัวละครผู้หญิงที่มี “สัดส่วนร่างกายเกินจริง” บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

Microsoft เผยกรอบการพัฒนาเกมที่เกี่ยวข้องกับสัดส่วนตัวละครหญิง

ผู้ใช้ X คนหนึ่งได้โพสต์ภาพที่ระบุว่าเป็น “กรอบการพัฒนาเกมใหม่ของ Microsoft สำหรับทุกคน” ซึ่งจะมีข้อมูลกำหนดไว้ 4 ข้อ ได้แก่

1. คุณกำลังเสริมสร้างอคติทางเพศเชิงลบใด ๆ หรือไม่

2. คุณนำเสนอเพศและข้อจำกัดทางเพศโดยไม่จำเป็นลงในโค้ดหรือการออกแบบของคุณหรือไม่

3. คุณกำลังสร้างตัวละครหญิงที่สามารถเล่นได้ซึ่งมีความสามารถและทักษะเท่าเทียมกับตัวละครชายหรือไม่ ตัวละครหญิงของคุณสวมใส่เสื้อผ้าและชุดเกราะที่เหมาะสมกับภารกิจของพวกเธอหรือไม่? พวกเธอมีสัดส่วนร่างกายที่เกินจริงหรือไม่?

4. เมื่อเนื้อเรื่องเอื้ออำนวย คุณอนุญาตให้ตัวละครชายแสดงอารมณ์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมีความสุข โศกเศร้า หรือความอ่อนแอหรือไม่

ดูเหมือนว่าประเด็นของ Microsoft นั้นจะไปสอดคล้องกับประเด็นที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้พัฒนาเกมตะวันตกต่างพยายามต่อต้านมาตรฐานความงามที่ไม่สมจริงที่สร้างโดยตัวละครสมมติที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งเกินจริง โดยตัวละคร Eve จาก Stellar Blade ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน ทั้ง ๆ ที่ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่ใช้โมเดลของ Shin Jae-eun นางแบบของเกาหลีเป็นต้นแบบจริง ๆ

ในขณะเดียวกัน Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
nichegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button