ข่าว

ผู้เล่นเดาว่า Hulk ใน Marvel Rivals จะมีรูปแบบการเล่นคล้าย D.Va จาก Overwatch

มาพร้อมระบบ 2 ร่างให้เลือกใช้งาน

หลังจากที่มีการประกาศเปิดตัวเกม Marvel Rivals ในวันนี้ก็ทำให้หลาย ๆ คนตื่นเต้นไม่น้อย โดยเกมดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับเกม Overwatch อยู่ไม่น้อย ทำให้ไม่น่าแปลกใจนักหากหลังจากนี้ไปเราจะได้เห็นการเปรียบเทียบของทั้ง 2 เกมให้เราได้ติดตามกัน

สำหรับรายชื่อของตัวละครนั้นก็แน่นอนว่านำมาจากจักรวาลฮีโร่ Marvel ที่เราคุ้นตากันดี อย่างไรก็ตามหากมองกันในรายละเอียดก็พบว่ามีฮีโร่หลายตัวที่มีความคล้ายคลึงกับตัวละครบางตัวใน Overwatch ตัวอย่างเช่น Loki มีท่าไม้ตายที่คล้ายกับ Echo มาก แต่หนึ่งในความคล้ายคลึงกันที่ผู้คนสังเกตเห็นมากที่สุดคือ Hulk ที่ดูเหมือนว่าจะมีระบบการเล่นที่คล้ายกับ D.Va อยู่ไม่น้อย

Hulk ใน Marvel Rivals ดูคล้าย D.Va จาก Overwatch

ในรายชื่อตัวละครทั้งหมดที่แชร์โดยผู้ใช้ X ที่ชื่อว่า Hzjoe03 คุณจะเห็นว่าภาพที่แสดง Hulk ซึ่งมีตัวละครมนุษย์อย่าง Bruce Banner ยืนเคียงข้าง นั่นก็ค่อนข้างมั่นใจได้ว่าผู้เล่นจะสามารถควบคุมได้ทั้ง Hulk และ Bruce ซึ่งทาง Hzjoe03 อ้างว่า Hulk จะมีวิธีเล่นคล้ายกับ D.Va โดยเขาจะสามารถสลับออกจากโหมด Hulk ได้ในบางช่วงเวลา ซึ่งก็ตรงกับการที่ผู้เล่นได้เห็นเขาแปลงร่างอย่างรวดเร็วในตัวอย่างเกมที่มีไปก่อนหน้านี้

อีกภาพหนึ่งของ Bruce Banner ที่แชร์โดยผู้ใช้ X ที่ชื่อว่า Lunwi88 มาช่วยเสริมทฤษฎีนี้ คราวนี้เขาถือปืนบางชนิดขณะต่อสู้กับศัตรู แฟนเกม Overwatch จะรู้ว่าเมื่อ D.Va ได้รับความเสียหายมากพอ เธอจะกระโดดออกจากหุ่นยนต์และเริ่มยิงศัตรูโดยไม่ได้อยู่ในหุ่นยนต์ ก่อนที่จะกระโดดกลับเข้าไปในหุ่นอีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไปเพียงพอ ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยัน แต่ดูเหมือนว่า Hulk จะมีระบบการเล่นที่คล้ายคลึงกันไม่น้อย

เว็บไซต์ The Gamer ได้แสดงความเห็นว่า “มันค่อนข้างแปลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการระบุว่า Hulk จะโกรธมากขึ้นเมื่อได้รับความเสียหาย ทำให้เขามีพลังมากขึ้น แต่เรายังไม่รู้จักรูปแบบการเล่นของตัวละครมากพอที่จะมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเขา ดีพอที่จะวิเคราะห์ได้อย่างชัดเจน”

สุดท้ายเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่ารูปแบบเกมเพลย์ของ Hulk จะเป็นอย่างไร ในขณะเดียวกัน Marvel Rivals เป็นเกมแนว Team-based Shooting PvP รูปแบบ 6v6 ที่ให้เรารับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่พร้อมชุดสกิลที่แตกต่างกันแบ่งออกเป็นสองทีมในภารกิจสุดมันส์ บอกเล่าเรื่องราวของโลกที่ปั่นป่วนด้วยสถานการณ์ของ Dr. Doom ที่ดึงเอาจักรวาลต่าง ๆ เข้ามาปะทะกันจนกลายเป็นสงครามแห่งมัลติเวิร์สที่ฮีโร่ต้องการปกป้องสวัสดิภาพของโลก ความพิเศษก็คือความสามารถต่าง ๆ ของตัวละครยังส่งผลให้ฉากหลังสามารถพังถล่มตามดาเมจได้ด้วย

Marvel Rivals จะเปิดให้บริการในอนาคตบน PC พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทย โดยเบื้องต้นได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมหน้าร้านค้าบน Steam หรือลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์หลัก (>>คลิก<<) ในการลุ้นรับสิทธิ์ทดสอบ หากใครมองหาเกมแอ็กชั่นมันส์ ๆ ขอบอกว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button