ข่าว

LINE: Monster Farm ปล่อยเทรลเลอร์โชว์การหามอนสเตอร์

สแกนไลน์เพื่ออัญเชิญคู่หูทรงพลัง!

หลังจากที่ LINE: Monster Farm ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว ก็มีคำถามที่หลายคนสงสัยว่า “แล้วเกมนี้จะอัญเชิญมอนสเตอร์ยังไง?” ในวันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนแล้วครับ

จากวิดีโอของทวิตเตอร์ทางการของเกม LINE: Monster Farm ได้ระบุขั้นตอนไว้ง่าย ๆ นั่นก็คือเพียงแค่ผู้เล่นเลือกรายชื่อเพื่อนที่ต้องการจากลิสต์รายชื่อเพื่อนในไลน์ จากนั้นระบบเกมก็จะทำการสุ่ม (อย่างมีนัยสำคัญ) มอนสเตอร์ออกมาให้ผู้เล่นได้นำไปเลี้ยงดูนั่นเอง

ก็ถือว่าเป็นระบบที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะเป็นการเชื่อมโยงระหว่างเกมเข้ากับโปรแกรมแชทชื่อดังอย่าง LINE ได้อย่างเนียนกริ๊บ แต่ถ้าใครเป็นกังวลว่าตนเองมีเพื่อนน้อยก็ไม่ต้องกังวลใจไปครับ เพราะผู้เขียนเชื่อว่าเมื่อเกมเปิดให้บริการ จะมีการรวมกลุ่มกันแอดเพื่อนแน่นอน

LINE: Monster Farm จะเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบหลายปีของซีรีส์นี้ ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเลี้ยงดูมอนสเตอร์มือใหม่ที่ต้องตามหาและฝึกฝนพวกมันเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์การต่อสู้ต่าง ๆ โดยมีระบบการดูแลที่มีรายละเอียดมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของมอนสเตอร์ที่เป็นผลมาจากการเลี้ยงดูของเราโดยตรง เช่นการโอ๋มันมากเกิน หรือการเลี้ยงอย่างเคร่งครัดจนมันสามารถหนีไปได้

ตัวเกมมาพร้อมกับกราฟิกรูปแบบใหม่ที่สดใสกว่าเดิมด้วยสไตล์เซลเฉดตามสมัยนิยม พร้อมด้วยมอนสเตอร์จากเกมสองภาคแรก และมอนสเตอร์ที่ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในเกมนี้ โดยนอกเหนือจากการเล่นเกมทั่วไปผู้เล่นจะสามารถนำมอนสเตอร์ออกเดินทางเพื่อฝึกฝนและสำรวจในสถานที่ต่าง ๆ หรือจะจัดทีมไว้ต่อสู้กับเหล่าผู้เล่นอื่นก็ได้เหมือนกัน ส่วนระบบการซัมมอนมอนสเตอร์ที่เคยใช้ซีดีก็จะเปลี่ยนใหม่ด้วย

LINE: Monster Farm มีกำหนดเปิดให้เล่นบนมือถือผ่านทาง iOS และ Android ในประเทศญี่ปุ่น ภายในปีนี้ครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button