ข่าว

สตูดิโอพัฒนา Life By You โดนยุบแล้ว

ตกงานถ้วนหน้าหลังยกเลิกเกมไปไม่กี่ชั่วโมง

Paradox Tectonic สตูดิโอพัฒนาเกมในเครือ Paradox Interactive ถูกปิดตัวลงอย่างกะทันหัน ส่งผลให้พนักงาน 24 คนตกงานทันที โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียง 1 วันหลังจากเกม Life By You ซึ่งเป็นเกมแนว The Sims ที่พวกเขากำลังพัฒนาอยู่ถูกยกเลิกการสร้าง

Willem Delventhal นักออกแบบเกมคนหนึ่งในทีม Paradox Tectonic ได้ออกมาอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็น “เรื่องบัดซบสิ้นดี” และเผยว่าทีมพัฒนา “ใช้เวลา 1 เดือนอยู่ในนรกการปั่นงาน” เพื่อพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าพวกเขาสามารถพัฒนาเกมดังกล่าวให้ประสบความสำเร็จได้ แต่ทุกอย่างมันไม่เป็นไปตามแผน สิ่งที่แย่ไปกว่านั้นก็คือเมื่อเขาและเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ถูกเลิกจ้างเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเกมถูกยกเลิก

Life by You ออนไลน์

ทีมพัฒนา Life By You ตกงานไม่รู้ตัว

Delventhal เผยผ่านหน้า LinkedIn ว่าเขาและทีมงานเพิ่งมารู้เรื่องการปิดสตูดิโอจากประกาศบนหน้าเว็บไซต์ของ Paradox Interactive เท่านั้น ซึ่งเป็นวิธีการที่เลวร้ายที่สุดในการแจ้งข่าวว่าพนักงานกำลังจะตกงาน ซึ่งที่ผ่านมาทีมงานพยายามหาทางออกด้วยการติดต่อบริษัทที่จะมาเทคโอเวอร์สตูดิโอ ปรับลดค่าใช้จ่าย รวมถึงการแยกตัวเป็นอิสระ แต่ก็ไม่มีทางเลือกใดที่ได้ผล นอกจากนี้ พวกเขายังไม่ได้รับคำอธิบายใด ๆ จากบริษัทแม่เกี่ยวกับเหตุผลที่แท้จริงของการปิดสตูดิโอ

“ผมไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขที่แน่นอนได้ แต่เราบรรลุเป้าหมายภายในที่ตั้งไว้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก” Delventhal กล่าว “นอกจากนี้ เราเพิ่งได้รับการอนุมัติไฟเขียวก่อนวางจำหน่ายเกมไม่กี่สัปดาห์ด้วยซ้ำ”

แม้จะถูกเตือนว่าการออกมาพูดความจริงอาจส่งผลกระทบทางกฎหมายหรือกระทบต่ออาชีพการงานในอนาคต Delventhal ก็ตัดสินใจที่จะ “เพิกเฉยต่อคำเตือนเหล่านั้น” ด้วยความโมโหต่อวิธีการจัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเขายังคงพยายามควบคุมอารมณ์ “ผมพยายามที่จะอยู่ในโหมดสุภาพและเคารพ ดังนั้นสิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คืออุตสาหกรรมเกมกลายเป็นสถานที่ที่คุณสามารถทำผลงานได้ดีกว่าที่คาดหวัง มีงบประมาณสนับสนุนเพียงพอ แต่สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างก็พังทลายลงก่อนวางจำหน่ายเกมเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น”

Mattias Lilja รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Paradox Interactive กล่าวในประกาศปิดสตูดิโอว่า การตัดสินใจครั้งนี้เป็น “เรื่องที่ยากลำบากอย่างยิ่ง และถือเป็นความล้มเหลวของ Paradox ที่ไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังของทั้งบริษัทและเหล่าเกมเมอร์ได้”

ถือว่าเป็นข่าวร้ายยิ่งกว่าการที่เกม Life By You ถูกยกเลิกการพัฒนาเสียอีกครับ ซึ่งเราก็คงได้แต่ติดตามกันต่อไปถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button