ข่าว

Lies of P ภาคถัดไปอาจเป็นเกมรูปแบบโอเพนเวิลด์

พบหลักฐานใหม่ที่น่าสนใจจากหน้าเว็บไซต์การสมัครงาน

ในปีที่ผ่านมาหลายคนน่าจะได้มีโอกาสลองเล่นเกม Souls-like สไตล์แฟนตาซีสุดดาร์กจากเกาหลีอย่าง Lies of P กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบรรยากาศภายในเกมก็ถือว่ามีเอกลักษณ์มากๆ ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวจากนิทานโบราณสำหรับเด็กสู่แนวทางที่ดุเดือดมากกว่าเดิม ทั้งนี้ตัวเกมก็มีสเกลที่ไม่ได้ถือว่ายิ่งใหญ่เป็นมหากาพย์พร้อมนำเสนอโลกขนาดใหญ่สักเท่าไรนัก เหตุส่วนหนึ่งเดาได้ว่าเป็นเพราะทีมงานเองก็อาจจะยังใหม่อยู่

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการรายงานน่าสนใจจากเว็บไซต์ Tech4Gamers ถึงแนวโน้มที่เกมนี้จะได้พบกับพัฒนาการครั้งใหญ่แบบก้าวกระโดด เมื่อพวกเขาได้ไปบังเอิญเห็นหน้าเว็บไซต์การสมัครงานซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ได้ลบข้อมูลดังกล่าวทิ้งไปแล้ว โดยจะพบว่ามีการเฟ้นหาตำแหน่งผู้ออกแบบฉากและยังได้ระบุชัดเจนว่าเป็นโปรเจ็กต์เกม Lies of P ภาคต่อด้วย แต่จุดที่ชวนให้ต้องอ้าปากค้างก็คือผู้ที่จะได้รับคัดเลือกมีความจำเป็นที่จะต้องรู้จักธรรมชาติของเกมโอเพนเวิลด์เป็นอย่างดี ทั้งการสร้างโลกที่เชื่อมต่อกันแบบไร้รอยต่อ และการใส่ฟังก์ชันในฉากให้มีรายละเอียด

Lies of P

แม้จะไม่ได้เป็นการยืนยันว่าเกมภาคใหม่นี้จะเป็นรูปแบบโอเพนเวิลด์จริงหรือไม่ แต่อย่างน้อยวิสัยทัศน์ในการทำเกมภาคต่อจะต้องยิ่งใหญ่กว่าเดิมแบบไม่ต้องสืบ เพราะเอาเข้าจริง Lies of P ก็ได้รับคำชมอย่างกว้างขวางในเรื่องของความลงตัวของเกมทั้งกราฟิกและเกมเพลย์ เพียงเท่านี้ก็เหลือแค่การปรับแต่งเกมให้มีการพัฒนามากขึ้น โดย ThisIsGame Thailand จะคอยติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้พลาดทุกความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ที่จะนำมารายงานเพื่อนๆ อีกครั้งเช่นเคยครับผม

Lies of P เป็นเกมแนวแอ็กชันสวมบทบาทพร้อมเกมเพลย์ Souls-like ที่ท้าทายความสามารถ พร้อมธีมของเรื่องราวได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานเรื่อง ‘พิน็อกคิโอ’ แต่ดัดแปลงให้มีความสยองขวัญแบบหลอนๆ เมื่อเราต้องออกตาหาคุณ Geppetto ช่างทำตุ๊กตาเพื่อให้เขาลบล้างมนต์แปลกประหลาดที่ทำให้หุ่นตัวอื่นๆ เกิดความบ้าคลั่งจนทำลายเมืองที่สวยงามจนกลายเป็นซากปรักหักพังไม่มีชิ้นดี

ที่มา
Tech4Gamers

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button