ข่าว

Konami เผย ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกเกมลง Metal Gear Solid ในชุด Vol. 2

ดังนั้นในส่วนของกำหนดการก็ยิ่งห่างไกลขึ้นไปอีก

หลายคนคงได้มีโอกาสกลับไปสัมผัสประสบการณ์การเล่าเกมแอ็กชันลอบเร้นอย่าง Metal Gear ในชุด Master Collection แล้ว ซึ่งถ้าเกิดสังเกตให้ดีก็จะพบว่ามีการระบุลำดับชัดเจนว่าเป็นเกม Vol. 1 ดังนั้นก็ย่อมหมายความว่ามีโอกาสสูงทีเดียวที่จะมีลำดับที่สองตามมา เพราะเอาเข้าจริงตอนนี้ยังมีเพียงแค่เกมไตรภาคแรกจากเครื่องเล่นยุค PS1 – PS2 ที่นำมาพอร์ตใหม่เท่านั้น และยังเหลือภาคหลักอีกหลายเกมทีเดียว

ล่าสุด ในวิดีโอใหม่จากทาง Konami ได้มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้าสำหรับเกมชุดใหม่แล้วด้วย ทั้งนี้อาจจะยังไม่ได้มีอะไรมาแบ่งปันมากนัก โดยคุณ Noriaki Okamura โปรดิวเซอร์ของคอลเลกชันเกมชุดนี้ได้ยืนยันว่าปัจจุบันทีมงานยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกเลยด้วยซ้ำว่าจะต้องมีเกมอะไรเข้ามาอยู่ในชุดลำดับที่สองกันบ้าง นั่นหมายความว่ากำหนดการวางจำหน่ายเองก็ยิ่งห่างไกลขึ้นไปอีกเพราะว่าในทางเทคนิคแล้วพวกเขายังไม่ได้เริ่มงานเลย

แต่ถึงอย่างไรเราอาจจะไม่ต้องคอยนานเพราะคุณ Noriaki ทิ้งท้ายไว้เล็กน้อยว่าขอเวลาอีก ‘นิดเดียว’ เท่านั้น ซึ่งถ้าเกิดทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดการณ์เอาไว้เกมลำดับถัดไปจะมีภาค 4 และ Peace Walker หรืออาจจะรวมภาค V ทั้งชุด Ground Zeroes และ The Phantom Pain ด้วย โดยเคยมีการเจาะข้อมูลจนพบรายชื่อเกมอย่างไม่คอนเฟิร์มมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ถึงยังไงพวกเราก็จับต้องดูไปก่อน ถ้าหาก ThisIsGame Thailand มีอะไรมาแบ่งปันจะไม่ลืมนำมาอัปเดตให้ฟังที่นี่เช่นเคย

สำหรับเกมชุดแรก Metal Gear Solid: Master Collection เปิดให้เล่นแล้วทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC เป็นชุดรวมเกมที่ให้ผู้เล่นได้เตรียมความพร้อมก่อนที่จะไปสนุกกับภาครีเมคอย่าง Metal Gear Solid Delta: Snaker Eater ในอนาคต โดยสามภาคแรกจะมีจุดเด่นในเรื่องเกมเพลย์การลอบเร้น บุกรุกฐานทัพลับของศัตรูในสถานที่ต่างๆ เช่นเดียวกับการทำภารกิจวัดใจ ถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องและเทคโนโลยีเกมแบบต้นฉบับเลย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button