ข่าว

Kojima อาจเปลี่ยนตัวเองเป็น AI เพื่อสร้างเกมต่อแม้จะลาโลกไปแล้วก็ตาม

กลายเป็นไอเดียที่น่าขนลุก และน่าสนใจในเวลาเดียวกัน

Kojima ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นนักพัฒนาเกมที่มีไอเดียแปลกแหวกแนวแบบสุด ๆ แต่ดูเหมือนว่าความแหวกของเขาจะไม่ได้อยู่แค่ในการพัฒนาเกมเสียแล้ว เพราะล่าสุดเขาได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “หากเขาตายไป เขาอยากจะเปลี่ยนตัวเองให้เป็น AI”

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ IGN ผู้กำกับชื่อดังและผู้ก่อตั้ง Kojima Productions ถูกถามว่าเขาจินตนาการว่าสตูดิโอของเขาจะดำเนินต่อไปอย่างไรหลังวันเวลาผ่านไป 50-100 ปี จากนี้ ซึ่งคำตอบของเขาก็ทำให้ทึ่งไปตาม ๆ กัน เพราะแทนที่เขาจะพูดถึงแผนการหลังจากเขาจากไป เขากลับปฏิเสธความตายอย่างชัดเจน!

image 260

“ผมจะเป็นผู้นำต่อไปตราบเท่าที่ผมยังอยู่” Kojima เผย “และสิ่งที่สำคัญสำหรับผมก็คือรากเหง้าของเรา… คุณรู้อะไรมั๊ย ผมอาจจะกลายเป็น AI และอยู่รอบ ๆ นี้ก็ได้” เขาได้บอกว่าความคิดสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้ผ่านการกระตุ้นในรูปแบบต่าง ๆ เขาจึงคิดว่าเขาอยากที่จะทำงานกับคนอื่น ๆ ต่อไปแม้ว่าเขาจะต้องเป็น AI ก็ตาม

เว็บไซต์ gamesradar ได้แสดงความเห็นว่า คำตอบของ Kojima มันคือสุดยอดคำตอบที่คลาสสิคมาก ๆ “นี่เขาต้องการเป็น Peace Walker ในชีวิตจริงเลยใช่ไหมเนี่ย! หวังว่าจะไม่มีนิวเคลียร์นะ ฮา…”

ต้องยอมรับว่าในอีก 50-100 ปี เราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยีการอัปโหลดจิตสำนึก หรือตัวตนให้กลายเป็น AI หรือ แอนดรอยด์ก็เป็นได้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ!

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button