ข่าว

กิต Three Man Down เผย ‘ได้ต้นแบบการจัดคอนเสิร์ตมาจาก Final Fantasy XVI’

เราคิดว่ามันอลังที่สุด แต่จริง ๆ มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จแบบท่วมท้นจริง ๆ ครับกับคอนเสิร์ตของ Three Man Down ซึ่งหากใครได้ไปรับชมคอนเสิร์ตนี้ก็จะสัมผัสได้ถึงความทุ่มเทของวงที่สร้างสรรค์คอนเสิร์ตดี ๆ ออกมาให้เราได้ชมกันอย่างสนุกสนาน โดยล่าสุดคุณกิต นักร้องนำของวงได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดของการวางไลน์อัปคอนเสิร์ตมาให้เราได้ติดตามกัน ซึ่งเขาประกาศชัดเจนว่า “ได้ต้นแบบการจัดคอนเสิร์ตมาจาก Final Fantasy XVI”

“ปกติผมไม่เคยทำลิสต์เพลง 3 ชม. มาก่อน ปกติมันแค่ 45-60 นาที ผมเลยไม่รู้ว่าต้องมีโครงสร้างยังไง ผมเลยใช้วิธีทำตารางขึ้นมา” คุณกิตเผยในโพสต์ล่าสุด “หลังจากได้ทดลองแล้วผมจึงแบ่งพาร์ทของโชว์ เป็น 45 นาทีแรก เราจะต้องหาจุดเปลี่ยนอะไรสักอย่างให้คนดู เพื่อเรียกความสนใจกลับมาอีกครั้ง”

โดยคุณกิตได้พูดถึงเกม Final Fantasy XVI ที่เกี่ยวข้องกับการจัดคอนเสิร์ตไว้ว่า “และหลังจากนั้นผมก็ได้เล่น Final Fantasy XVI ผมจำได้ว่า ผมเล่นไป 2 ชม. แล้วชื่อเกมมันเพิ่งขึ้น แต่ก่อนหน้านั้นมันเดือดมาก ๆ ๆ ๆ เดือดแบบ วัวตายควายล้มไรเนี่ย มันจะจบแล้วเหรอเกมนี้ สรุปคือ!! เกมบอกคนเล่นว่า เนี่ย เพิ่งเริ่มนะจ๊ะ… กูโดนแล้วไง!”

และจากข้อมูลด้านบนนี้คุณกิตเลยปิ๊งไอเดียว่า “นี่แหละ การจะทำให้คนรู้สึกแบบนี้ คือมันต้องระเบิดไปเลย แล้วบอกเค้าว่า เมื่อกี้แค่น้ำจิ้มนะจ๊ะ จึงเกิดเป็น Super Saiyan แบบบ้าพลัง และฉากเปิดจอหลัง เพื่อให้คนดูรู้สึกในสิ่งที่อยากให้รู้สึกนั่นเองครับ”

ก็เรียกได้ว่าเป็นการหยิบเอาสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมาเป็นไอเดียได้อย่างน่าประทับใจอย่างที่ใครหลายคนเรียกวง Three Man Down ว่าเป็นเกมเมอร์ที่เล่นดนตรีได้นิดหน่อยจริง ๆ ครับ (ฮา…)

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button