ข่าว

Kadokawa ทำรายได้เป็นประวัติการณ์ในปี 2023

จากผลงานของ Sword Art Online และมังงะชื่อดังอีกเพียบ!

Kadokawa เป็นบริษัทที่เขย่าวงการสื่อญี่ปุ่นนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1945 แม้ว่าบริษัทอาจเป็นที่รู้จักดีที่สุดจากผลงานด้านมังงะ แต่ผู้เขียนเชื่อว่า ผู้อ่านหลาย ๆ คนอาจแปลกใจที่ได้ทราบว่าบริษัทมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมเกมด้วย

เมื่อพูดถึงผลกำไรของ Kadokawa ในปี 2023 บริษัททำรายได้สุทธิไปแล้วกว่า 1.88 พันล้านเหรียญสหรัฐ (64,854,360,000 บาท) นับเป็นสถิติที่สูงมากของบริษัท โดยรายได้สำคัญของบริษัทในตอนนี้มาจากอนิเมะชื่อดังอย่าง Sword Art Online และมังงะชื่อดังอีกมากมาย โดย 10 อันดับมังงะที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทนี้ได้มากที่สุด ประกอบไปด้วย

  1. Sword Art Online
  2. Overlord
  3. Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute
  4. Kadokawa Manga Gakushu Series
  5. Pan Dorobou
  6. Re:Zero
  7. Bungo Stray Dogs 
  8. Mahouka Koukou no Rettousei
  9. Fate
  10. Love Live
image 796

ในส่วนของ Elden Ring นั้น Kadokawa เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและวางจำหน่ายเกม Elden Ring เวอร์ชั่นบอร์ดเกม ซึ่งบริษัทดังกล่าวก็คือบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม Dark Souls ปี 2017 ทำให้บริษัทนี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทมังงะที่มีส่วในอุตสาหกรรมเกมด้วย

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ Elden Ring เส้นทางสู่พฤกษาทอง เป็นการผสมผสานระหว่างเกมชื่อดังและมังงะที่ลงตัว โดย กระแสตอบรับมังงะเรื่องนี้ก็ถือว่าดีมาก ๆ จนในตอนนี้มีการประกาศรวมเล่มภาษาไทยมาให้เราได้ติดตามกันด้วย ซึ่งเรื่องราวของมังงะนี้จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของ ‘อาเซโอะ’ ผู้มัวหมองสุดซวยที่เดินทางมายังลิมเกรฟโดยที่ไม่มีแม้กระทั่งเสื้อผ้า เงินทอง หรือค่าสกิล อย่างไรก็ตาม โชคชะตาพาเขามาพบกับ เมลินา หญิงสาวปริศนาที่ชี้แนะให้เขาผจญภัยข้ามผืนพิภพแห่งแดนมัชฌิมาเพื่อไปยังพฤกษาทอง ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ต้นใหญ่ แต่แน่นอนว่าการเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเขาต้องเจอกับอุปสรรคสุดป่วงมากมายที่รอเขาอยู่

ติดตามเรื่องย่อและข้อมูลบนเว็บไซต์ Phoenix Next: คลิก

ซื้อหนังสือ eBook ของ Elden Ring เส้นทางสู่พฤกษาทอง: คลิกเพื่อเข้าสู่ Mebmarket

ในขณะเดียวกัน ล่าสุด FromSoftware ได้เปิดตัว DLC ตัวใหม่ของ Elden Ring อย่าง “Shadow of the Erdtree” โดยในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมาก นอกเหนือจากการที่ทางผู้พัฒนาเกมได้ระบุว่า “DLC อยู่ในขั้นตอนการพัฒนา” ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button