ข่าว

ชายวัย 38 โดนจับข้อหาสะกดรอยตามสาวในเกม Final Fantasy XIV

แถมส่งข้อความขู่เจ้าทุกข์อีกด้วย

ชายชาวญี่ปุ่นอายุ 38 ปีถูกจับกุมเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2023 ในข้อหาสะกดรอยตามผู้หญิงอายุ 28 ปีในเกม MMORPG ชื่อดังอย่าง Final Fantasy XIV และบนโซเชียลมีเดีย ชายคนนี้ถูกกล่าวหาว่าส่งข้อความข่มขู่ผู้หญิงคนนี้ พร้อมขู่ว่าจะบอกครอบครัวของเธอเกี่ยวกับการสนทนาส่วนตัวในอดีตของพวกเขา

image 7452

พฤติกรรมการสะกดรอยตามและข้อความข่มขู่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในเกมเท่านั้น ผู้กระทำผิดยังถูกกล่าวหาว่าส่งข้อความ ข่มขู่เหล่านี้ผ่านเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย เช่น Line และ X (Twitter) อีกทั้งภายในเกมเขาได้ติดตามตัวละครของเหยื่อไปโดยไม่ได้รับอนุญาตขณะส่งข้อความเหล่านี้ เขายังคงติดตามเธอต่อไปแม้ว่าเขาจะถูกบล็อกแล้วก็ตาม

แม้ว่าชายคนดังกล่าวจะบอกว่าเขาไม่ได้คิดอะไรกับสาวคนนี้ และปฏิเสธข้อกล่าวหาบางประการที่กล่าวหาเขา อย่างไรก็ตาม ตำรวจระบุว่าการกระทำของเขายังคงละเมิดกฎหมายควบคุมการสะกดรอยตามของญี่ปุ่นโดยตรง ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องผู้เสียหายจากการกระทำนี้

กรณีนี้เป็นเครื่องเตือนใจว่าการสะกดรอยตามและการคุกคามสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ แม้แต่ในเกมออนไลน์ สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงสัญญาณของการสะกดรอยตามและดำเนินการเพื่อปกป้องตัวเองหากคุณถูกสะกดรอยตาม โปรดแจ้งให้ตำรวจหรือผู้ใหญ่ที่คุณไว้ใจทราบทันที

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy XIV เปิดให้บริการแบบเก็บเงินค่าเข้าเล่นแล้วบน PS4 , PS5 และ PC และจะวางจำหน่ายสำหรับ Xbox Series X ในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และในขณะเดียวกัน Dawntrail ที่เป็นส่วนเสริมถัดไปสำหรับ Final Fantasy XIV โดยในส่วนเสริมนี้จะพาผู้เล่นข้ามทะเลไปยัง Tural ซึ่งชาว Eorzeans หลายคนรู้จักกันในชื่อ New World ณ ที่แห่งนั้นผู้เล่นจะได้พบกับเมืองแห่งทองคำ วัฒนธรรมและทิวทัศน์ที่มีชีวิตชีวา และความท้าทายใหม่ ๆ ขณะที่พวกเขาค้นพบความลึกลับของ Tural โดยการอัปเดตเนื้อหาใหม่ยังขยายขีดจำกัดเลเวลเป็น 100 แนะนำคลาส DPS ใหม่ถึง 2 คลาสด้วยกัน แถมจะยังมีการอัปเกรดกราฟิกแบบยกเครื่องอีกด้วย!

ที่มา : siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button