ข่าว

ต้น-จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ เผยชื่นชอบเกม Red Dead Redemption

ใครเป็นแฟนละครน่าจะรู้ว่าเล่นเกมมานานตั้งแต่ยุค Mega Drive / Super Famicom

แน่นอนว่าในโลกใบใหญ่ใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถเป็นเกมเมอร์ได้ และในยุคที่วิดีโอเกมซึ่งเคยถูกมองเป็นของมึนเมา ได้กลายเป็นสื่อที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างในฐานะที่เป็นสิ่งให้ความบันเทิงไม่ต่างจากภาพยนตร์ก็ทำให้เส้นแบ่งของสิ่งสองสิ่งนี้เริ่มจูนเข้าหากันแบบแทบจะเป็นหนึ่งเดียว เมื่อนั้นผู้คนที่ชื่นชอบในวิดีโอเกมเองก็พร้อมเปิดตัวเป็นคนรักเกมได้อย่างสบายใจมากขึ้นทั้งคนดังและอินฟลูเอนเซอร์

ว่าด้วยดาราในประเทศไทยบ้านเราแล้วต้องบอกเลยครับว่ามีคนที่ชื่นชอบในวิดีโอเกมมากมายและมีหลายคนที่ได้ทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของเกมทั้งการเป็นผู้ให้เสียงพากย์หรือโมชันแคปเจอร์ เช่น ตัวละคร ‘บัว’ ในเกม Overwatch 2 ที่ได้ ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน มารับบท แต่ถ้าจะย้อนกลับไปรุ่นเก๋าที่คร่ำหวอดในวงการมานานคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพระเอกละครบู๊รุ่นใหญ่ ต้น-จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ ที่หลายคนอาจเคยเห็นเจ้าตัวให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับทัศนคติในวิดีโอเกมมาก่อน

ล่าสุด ในรายการไทยบันเทิง ทางสถานีโทรทัศน์ Thai PBS เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ต้น-จักรกฤษณ์ ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับรายการอีกครั้งระหว่างการอัดเสียงพากย์ของโปรเจ็กต์ละครชุดจากประเทศจีน โดยคราวนี้ทางทีมงานเองก็ได้เห็นหนุ่มต้นกำลังอยู่ในห้องพร้อมถามว่า ‘เล่นอะไรอะพี่ต้น’ ก่อนที่เขาจะตอบว่า PlayStation และตอนนี้เองนักแสดงของเราก็ได้เปิดเผยออกมาด้วยว่ากำลังชื่นชอบเกม Red Dead Redemption อยู่ ร่วมกันกับผู้ให้เสียงสปอตโฆษณาบิ๊กเนมอีกคนอย่าง หนู-ธนาสุทธิ์ วุฒิวิชัย

Red Dead Redemption

กิจกรรมหลักๆ ที่ทั้งคุณต้น และคุณหนู ใช้เวลาในเกม Red Dead Redemption ก็คือการทำภารกิจต่างๆ เช่นไล่ล่าผู้ร้ายที่ก่อความวุ่นวายในเมืองตะวันตกยุคโบราณนั่นเอง ซึ่งเห็นแบบนี้แล้วก็คงต้องบอกเลยว่ากำลังเล่นเกมออนไลน์อย่าง Red Dead Online อยู่แน่ๆ โดยก่อนจากกันยังมีการให้ความเห็นด้วยว่าการเล่นเกมเองก็เป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดมิตรภาพที่สร้างสังคมดีๆ ตราบใดที่จัดสรรเวลากับการทำงานได้ตามความเหมาะสม

อีกด้านหนึ่งตัวเกมภาคสอง ได้รับการวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox One และ PC เล่าย้อนเหตุการณ์ที่เกิดก่อนภาคแรก และโฟกัสไปที่คาวบอย Arthur ผ่านการผจญภัยในโลกและสังคมเดนคนที่เขาต้องพบเจอมาตลอดชีวิต พร้อมสนับสนุนโหมดออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีภาคแรกที่เพิ่งเปิดตัวบน PlayStation และ Nintendo Switch ที่จะให้เรารับบทเป็น John Marston คาวบอยที่เคยเป็นอาชญากรและได้รับคำสั่งในการแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดด้วยการไล่ล่ามหาโจรเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button