ข่าว

Final Fantasy XIII มีลุ้นรีเมค หลัง Square Enix ส่งสัญญาณผ่าน X

แต่แฟนเกมบางส่วนต้องการให้รีมาสเตอร์เกมต้นฉบับมากกว่า

Final Fantasy XIII เป็นเกมที่ได้รับทั้งเสียงชื่นชม และเสียงวิจารณ์ครบทุกด้าน เนื่องจากดีไซน์โลกที่เป็นเส้นตรงและระบบต่อสู้ที่แตกต่างจากภาคก่อน ๆ อย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้น เกมก็ยังมียอดขายที่ดีและสร้างฐานแฟนพันธุ์แท้ขึ้นมาตั้งแต่เปิดตัวในปี 2009 ส่งผลให้มีภาคต่ออีก 2 ภาค ทำให้ Final Fantasy มีไตรภาคเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก

Final Fantasy XIII Remake มาแน่?

หลังจากผ่านไป 15 ปี Square Enix ได้ตอบคำถามแฟนเกมเกี่ยวกับการนำเกมภาคนี้มาวางจำหน่ายใหม่ในแบบมาสเตอร์ โดยทางผู้พัฒนาเกมได้ถามกลับแฟนเกมคนนั้นว่า “ทำไมไม่ทำเป็นรีเมคไปเลยล่ะ” ซึ่งคำตอบของ Square Enix ทำให้แฟนเกมต่างพากันตื่นเต้นและหวังว่าบริษัทจะนำเกมกลับมาสร้างใหม่ให้เราได้เล่นอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม คำตอบของ Square Enix ยังไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการ และดูเหมือนว่าจะเป็นการตอบคำถามแบบสบาย ๆ ไมได้มีนัยยะแอบแฝงใด ๆ ทำให้มีแฟนเกมที่ทั้งตื่นเต้น ในขณะที่บางคนรู้สึกผิดหวังกับคำตอบของ Square Enix ที่ยังไม่เป็นทางการ

ถึงอย่างนั้น Square Enix ก็ประสบความสำเร็จกับซีรีส์ Final Fantasy VII Remake และกำลังพัฒนาภาคต่อ ซึ่งเป็นภาคจบของไตรภาครีเมคดังกล่าว รวมไปถึงโปรเจกต์อื่น ๆ อีกมากมาย ยังคงไม่แน่ชัดว่าอนาคตของ Final Fantasy XIII จะเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy XIII เป็นเกม RPG ที่จะพาคุณไปสู่การผจญภัยสุดอลังการในโลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยความลึกลับ คุณจะได้ร่วมเดินทางไปกับ Lighting ฮีโร่สาวสุดเท่ และกลุ่มเพื่อนร่วมรบเพื่อต่อสู้กับชะตาชีวิตที่ถูกกำหนดไว้ในโลกแห่ง Cocoon เมืองลอยฟ้าที่ดูสมบูรณ์แบบ และ Pulse โลกดึกดำบรรพ์ที่เต็มไปด้วยอันตราย เกมนี้มาพร้อมกับระบบต่อสู้ที่รวดเร็วและน่าตื่นเต้น พร้อมด้วยกราฟิกที่สวยงามอลังการ จะพาคุณดื่มด่ำไปกับการผจญภัยที่ไม่เหมือนใคร

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button