ข่าว

SEGA รู้สึกตกใจที่ Sonic Superstars จำหน่ายวันเดียวกับเกมมาริโอ้

นี่มันคือพรหมลิขิตสรรสร้างหรือเปล่านะ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเกมตะลุยด่านแบบสองมิติสุดคลาสสิกกำลังจะได้กลับมาอีกครั้งในระยะเวลาห่างกันเพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น นั่นคือ Sonic Superstars และ Super Mario Bros. Wonder โดยทั้งสองเกมก็มีจุดร่วมกันในฐานะการเอาใจคอเกมรุ่นเก่าด้วยเกมเพลย์คลาสสิกที่ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัย เหมาะกับเทคโนโลยีปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งล่าสุด ก็มีความเห็นจากคุณ Iizuka Takashi โปรดิวเซอร์ของเกมออกมาให้ติดตามกันด้วยครับ

ส่วนตัวแล้วเขามองว่าการที่เกมซีรีส์ Super Mario และ Sonic the Hedgehog จะวางจำหน่ายในสัปดาห์เดียวกันนั้นเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากๆ เพราะว่าทั้งสองเกมก็ล้วนเป็นเหมือนกับภาพจำของเกมประเภทวิ่งตะลุยด่านอยู่แล้วด้วย ทั้งนี้ถึงอย่างไรก็ยังคงเห็นว่าทั้งสองเกมมีความแตกต่างอยู่ดี เพราะเกมมาริโอ้ และเกมโซนิค ก็เป็นเกมที่มีลายเส้นเฉพาะตัวอยู่แล้ว และในเกมโซนิคภาคนี้ก็มี ‘ความเป็นโซนิค’ ที่แฟนเกมให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ดังนั้นเลยแฮปปี้และมั่นใจกับการวางจำหน่ายอยู่ดี

ทั้งสองเกมนี้ล้วนเป็นเกมที่ใช้ลักษณะการเล่นแบบตะลุยด่านด้านข้าง แต่ความน่าสนใจก็คือ Sonic Superstars จะใช้ตัวละคร Classic Sonic เป็นตัวละครหลัก และใช้เมคานิกแบบภาคเก่านั่นคือไม่ได้ใช้ระบบบูสต์ ปรับมุมกล้องไปมา หรือวิ่งด้วยความเร็วสูง อีกทั้งยังมีฉากหลังที่ซับซ้อน ส่วน Super Mario Bros. Wonder คือการต่อยอดการตะลุยด่านแบบภาค New ให้มีสเกลใหญ่ยิ่งขึ้น เช่นระบบมัลติเพลเยอร์ออนไลน์ การใช้ไอเทมแปลงร่างต่างๆ แล้วสำหรับเพื่อนๆ ชอบเกมไหนบ้างลองมาพูดคุยกัน

image 2829

Sonic Superstars (รองรับภาษาไทย) มีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกันทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ในวันที่ 17 ตุลาคม นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนๆ สายเรโทรไม่ควรพลาดอีกทั้งยังเป็นการวางจำหน่ายช่วงใกล้เทศกาลวันหยุดปลายปีด้วย ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันก็ขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button