ข่าว

IGN เผย ‘คนก็แค่แกล้งโกรธ Assassin’s Creed Shadows ไปแค่นั้นแหล่ะ’

พร้อมบอก 'ไม่ต้องนำเสนอความเป็นเอเชียด้วยคนเอเชียก็ได้'

ดูเหมือนว่า IGN ไม่แผ่วเลยจริง ๆ ตั้งแต่เคส Stellar Blade จนมาถึงเคสล่าสุดอย่าง Assassin’s Creed Shadows ที่ล่าสุดทาง Matt Kim จากเว็บไซต์ IGN ได้เขียนบทความนำเสนอมุมมองว่า “อย่าแกล้งโกรธที่ซามูไรใน Assassin’s Creed Shadows คนใหม่ไม่ใช่เอเชีย” ซึ่งเขาได้เริ่มบทความว่า “ผู้เขียนรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องตลกและเฟคมาก ๆ ที่เราเพิ่งมาพูดถึงความต้องการตัวละครนำเอเชียตอนนี้ เพียงเพราะเกมนี้ดันมีซามูไรผิวดำเป็นตัวเอก”

เขาได้อธิบายเพิ่มว่ามันเหมือนตอนนี้ผู้เล่นมุ่งไปที่รายละเอียดปลีกย่อยจนมองไม่เห็นภาพรวม ในขณะที่ผู้เขียนสนับสนุนการมีตัวละครชายชาวเอเชียมากขึ้นในเกมฟอร์มยักษ์ แต่การมีตัวแทนที่ดีกว่านั้นไม่ใช่การมีแค่ซามูไรชาวเอเชียอีกคน

ตัวละครแอฟริกันคนนี้จะทำให้ Assassin’s Creed Shadows โดดเด่นกว่าเกมอื่น ๆ

“การที่ Ubisoft ตัดสินใจโฟกัสที่ Yasuke บุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ ถือเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด” Matt กล่าว “การทำแบบนี้ทำให้เกม Assassin’s Creed ที่ดำเนินเรื่องในญี่ปุ่นนั้นแยกแยะได้ยากจากเกม Open-World ธีมซามูไรเกมอื่น ๆ ที่เพิ่งออกไปเมื่อไม่นานนี้ และถ้าผู้เขียนอยากเห็นตัวเอกเป็นซามูไรชาวเอเชีย ก็ไม่ต้องมองหาให้ยาก” ซึ่งทาง Matt ได้ยกตัวอย่างเกมที่ตัวเอกเป็นซามูไรชาวเอเชียไว้มากมาย เช่น Sekiro: Shadows Die Twice, Katana Zero, Like A Dragon: Ishin!, Samurai Warriors, Rise of the Ronin, Onimusha, Way of the Samurai, Way of the Samurai 2, Ghost of Tsushima รวมไปถึง Muramasa: The Demon Blade ยังมีอีกมากมาย

“จากตรงนี้ก็สรุปได้ชัดเจนว่าในตอนนี้ผู้พัฒนาเกมฟอร์มยักษ์มีจินตนาการที่จำกัดมาก เพราะมองเห็นฮีโร่ชาวเอเชียได้แค่ถือดาบคาตานะหรือดาวกระจายเท่านั้น” Matt ระบุ

Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
ign

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button